Thịt lấy từ ngăn đá cứng như gạch, thêm vài giọt này 10 phút là thịt mềm, tươi ngon như mới mua

( PHUNUTODAY ) - Để rã đông thịt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo các cách làm dưới đây.

Việc cấp đông thịt để sử dụng dần trong tuần, trong tháng không còn quá xa lạ với các gia đình. Trữ đông thịt giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi chợ hàng tuần. Khi có nhu cầu sử dụng, chúng ta chỉ cần bỏ thịt từ ngăn đá, tủ đông ra rã đông là được.

Cách rã đông thịt an toàn nhất là để thịt ở ngăn đá sang ngăn mát khoảng 1 ngày. Quá trình này sẽ giúp thịt rã đông từ từ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Nhược điểm của cách này là mất nhiều thời gian.

Trong trường hợp cần rã đông thịt nhanh hơn, bạn cần làm theo các cách khác.

ra-dong-thit-01

Lưu ý, khi muốn rã đông thịt nhanh, tuyệt đối không sử dụng nước nóng. Nước nóng có thể làm mềm phần bên ngoài của miếng thịt nhưng bên trong vẫn cứng. Ngoài ra, nước nóng còn làm chín tái phần thịt bên ngoài. Khi chế biến, thịt chín không đều khiến món ăn mất ngon.

Để tăng tốc độ rã đông của thịt, bạn có thể dùng nước mát hoặc nước ấm và các loại gia vị sẵn có trong nhà.

Sử dụng muối

Ngâm thịt trong nước ấm là cách phổ biến để đẩy nhanh quá trình rã đông. Tuy nhiên, để rút ngắn hơn nữa khoảng thời gian này, bạn hãy thêm vào nước một ít muối. Muối vừa có tác dụng khử khuẩn vừa là chất xúc tác giúp thịt rã đông nhanh hơn. Ngâm thịt trong nước muối khoảng 10 phút, sờ tay vào thấy thịt mềm là có thể đem đi chế biến.

ra-dong-thit-02

Miễn là miếng thịt không còn cứng đơ là có thể lấy ra để thái. Miếng thịt hơi cứng sẽ dễ thái hơn. Nếu bạn vẫn muốn thịt mềm hơn thì có thể cắt đôi miếng thịt và ngâm thêm vài phút nữa.

Sau khi ngâm xong thì đem thịt đi rửa lại thật sạch và chế biến.

Lưu ý, chỉ dùng nước ấm khoảng 40 độ C để rã đông thịt. Ngoài ra, vì đã ngâm thịt trong nước muối nên khi chế biến bạn có thể giảm lượng muối nêm nếm, tránh làm món ăn bị mặn.

Sử dụng giấm

Bạn hãy cho một thìa giấm hoặc vắt nước cốt một quả chanh nhỏ cho vào bát nước ấm rồi bỏ thịt vào ngâm trong đó. Axit trong chanh và giấm sẽ làm giảm điểm đóng băng của nước, giúp miếng thịt rã đông nhanh hơn.

Sau khoảng 10 phút thì kiểm tra xem thịt đã mềm chưa. Trước khi thái chỉ cần rửa lại thịt bằng nước sạch để loại bỏ mùi giấm và chanh là được.

Sử dụng muối và giấm

ra-dong-thit-04

Để tăng tốc hơn nữa quá trình rã đông, bạn có thể kết hợp muối và giấm. Cũng chuẩn bị một bát nước ấm và cho một ít muối cùng giấm ăn vào khuấy đều. Đem thịt ngâm vào nước này cho mềm.

Sử dụng đường

Bạn có thể dùng đường thay cho muối để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt. Hãy cho 2 thìa đường vào bát nước ấm và khuấy đều cho tan hết. Sau đó, bỏ miếng thịt vào ngâm trong nước đường. Thịt sẽ mềm nhanh và vẫn giữ được hương vị tươi ngon.

Lưu ý, thịt đã rã đông thì cần chế biến ngay, để lâu vi khuẩn sẽ xâm nhập làm giảm giá trị dinh dưỡng và biến chất. Thịt đã rã đông thì không được cấp đông trở lại.

Ngoài ra, khi trữ đông thịt, bạn nên chia miếng thịt lớn thành từng miếng nhỏ hơn đủ dùng cho một bữa ăn. Nếu cứ trữ đông cả tảng thịt to thì lúc mang ra rã đông vừa lâu vừa khó cắt. Nếu rã đông cả miếng thịt lớn mà chỉ nấu một phần, phần còn lại đem đi trữ đông tiếp thì thịt sẽ mất dinh dưỡng, hương vị cũng thay đổi.

Theo:  xevathethao.vn copy link