Chiên rán đồ ăn cứ thêm thứ này vào chảo, món nào cũng vàng ươm, giòn rụm lại không sợ dầu bắn tung tóe

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm theo các cách dưới đây, dù bạn rán thịt, cá hay bất cứ loại thực phẩm nào khác cũng không sợ tình trạng bắn dầu lung tung.

Khi nấu ăn, chị em rất dễ gặp tình trạng dầu bắn tung tóe khi cho thực phẩm vào chảo để chiên rán. Có nhiều lý do khiến dầu bị bắn lên trong quá trình chiên rán. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm dính nước lạnh. Nước lạnh tiếp xúc với dầu nóng khiến dầu bắt khắp nơi khiến bạn dễ bị bỏng lại làm bếp bị bẩn, mất nhiều công sức dọn dẹp.

Để ngăn chặn tính trạng bắn dầu trong khi chiên rán, bạn hãy làm theo những cách dưới đây.

Giữ cho thực phẩm khô ráo

meo-chien-ran-khong-ban-dau-01

Như đã nói ở trên, nguyên nhân khiến dầu bắn lên trong quá trình chiên rán là do thực phẩm dính nước. Vì vậy, trước khi nấu, bạn nên để thực phẩm thật ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô bề mặt, hạn chế nước đọng lại gây ra tình trạng bắn dầu.

Phủ một lớp bột mì, bột chiên giòn (hoặc một số loại tinh bột khác) mỏng bên ngoài thực phẩm cũng là cách giúp hút bớt độ ẩm, ngăn chặn dầu bắn khi chiên. Ngoài ra, cách này cũng giúp đồ ăn có lớp vỏ giòn rụm.

Muối

meo-chien-ran-khong-ban-dau-02

Có một cách đơn giản giúp ngăn tình trạng bắn dầu, tăng khả năng chống dính của chảo là sử dụng muối. Khi dầu nóng, bạn hãy cho 1 thìa cà phê muối hạt vào chảo. Sau đó mới bỏ thực phẩm vào chiên rán.

Gừng

meo-chien-ran-khong-ban-dau-03

Thông thường, gừng là gia vị giúp các món ăn dậy hương thơm, khử mùi tanh, giảm tính lạnh. Tuy nhiên, ngoài công dụng này, bạn có thể sử dụng gừng để chống dính cho chảo và chống bắn dầu trong quá trình chiên rán.

Hãy lấy một lát gừng tươi mỏng và chà lên bề mặt chảo khoảng 3-4 phút. Sau đó, gắp gừng ra rồi cho dầu ăn vào để chiên rán như bình thường.

Chanh

Tương tự như cách làm với gừng, bạn cũng cắt lát chanh rồi chà khắp lòng chảo. Đợi chảo khô thì cho dầu ăn vào. Lưu ý, làm nóng chảo trước khi cho dầu ăn thì khi chiến rán sẽ không bị bắn dầu hay sát chảo.

Bột mì

Ngoài dùng để làm bánh, chế biến món ăn, bột mì còn có khả năng hấp thụ độ ẩm của thực phẩm, ngăn tình trạng bắn dầu trong quá trình chiên rán.

Đầu tiên, bạn cần cho dầu vào chảo. Chờ cho dầu nóng lên thì cho một thìa bột mì nhỏ vào chảo. Sau đó từ từ cho thực phẩm vào chiên. Làm như vậy, dầu ăn sẽ không bị bắn lên, thực phẩm cũng không bị dính vào chảo và có lớp vỏ giòn rụm.

Theo:  xevathethao.vn copy link