5 cách đuổi sạch kiến ra khỏi lọ đường nhanh chóng, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may gặp tình trạng kiến bò vào lọ đường, bạn hãy dùng những cách dưới đây để đuổi chúng ra ngoài.

Dùng đũa hoặc que dài dụ kiến ra ngoài

Khi phát hiện kiến chui vào lọ đường, bạn có thể lấy vài chiếc đũa hoặc que dài cắm sâu xuống tận đáy lọ để dụ kiến ra ngoài. Đợi kiến bám đầy lên đũa thì bạn có thể nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến. Làm như vậy vài lần để loại bỏ hết kiến trong lọ đường. Bạn cũng có thể cắm đũa tựa vào một vật nào đó khác để dụ kiến bò ra theo hướng mà bạn muốn.

meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-01

Gõ vào lọ đường

Bạn có thể mở nắp lọ đường rồi đặt ở nơi thoáng mát, có nắng thì càng tốt. Dùng tay hoặc đũa, thìa gõ vào xung quanh thành lọ để đuổi kiến ra ngoài. Chúng thấy động sẽ nhanh chóng tìm đường thoát thân. Khi kiến đã ra ngoài, bạn có thể dùng tay gạt chúng xuống một cách dễ dàng.

Để lọ đường ở nơi nắng to

Kiến sợ nắng nóng nên bạn có thể để lọ đường ở nơi có nắng thật to để đuổi kiến. Bạn hãy mở nắp lọ đường và để ở nơi nắng to khoảng 10 phút. Kiến thấy nắng nóng sẽ tự động bò ra ngoài để tìm nơi trú mát mẻ hơn. Khi thấy kiến bò ra ngoài hết thì nhanh chóng đậy nắp lọ đường lại và cất đi.

meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-02

Dùng một tờ báo

Bạn có thể trải một tờ báo (hoặc bất cứ tờ giấy sạch nào khác) và đổ đường ra đó. Rải đường thành lớp mỏng trên tờ báo rồi để ở nơi khô thoáng, sạch sẽ hoặc ở nơi có nắng. Sau đó, chỉ cần gõ vài lần để kiến bò hết ra ngoài. Kế đến, bạn chỉ cần cho đường trở lại lọ và đậy kín nắp là được.

Hơ nóng lọ đường trên lửa

Đây là cách nhiều bà nội trợ áp dụng. Nó có hiệu quả tốt và nhanh chóng. Bạn chỉ cần mở nắp lọ đường, đặt bên cạnh bếp gas sau đó mở lửa nhỏ. Hơi nóng từ bếp tỏa ra sẽ khiến kiến bỏ chạy. Lưu ý, chỉ áp dụng cách này với những lọ đường bằng thủy tinh, sứ; tuyệt đối không dùng với lọ đựng đường bằng nhựa. Ngoài ra, không để lửa quá lớn vì nó có thể làm đường bên trong bị tan chảy, thậm chí bị cháy.

meo-duoi-kien-ra-khoi-lo-duong-03

Lưu ý để tránh kiến chui vào lọ đường

Để tránh kiến chui vào lọ đường, bạn nên dùng loại lọ có nắp vặn hoặc nắp đậy thật chặt.

Có thể quấn mấy vòng dây cao su bên ngoài lọ đường. Làm như vậy, kiến sẽ không dám bò vào bên trong.

Kê một đĩa nước ở bên dưới lọ đường cũng ngăn chặn việc kiến xâm nhập vào lọ đường.

Đặt vài tép tỏi hoặc vài nhánh gừng ở gần lọ đường chặn đường kiến tìm đến. Tỏi và gừng có mùi hăng đặc trưng có khả năng đuổi kiến rất tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link