Trồng hoa giấy đừng chỉ tưới nước lã, cho cây 'ăn' 5 thứ này để hoa nở thành chùm lớn, quanh năm rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy không ngừng phát triển, ra hoa liên tục, bạn hãy bổ sung những thứ này cho cây.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người yêu thích. Bạn có thể trồng cây trong đất, để cây phát triển thành cây lớn hoặc trong chậu để làm cảnh trong nhà đều được.

Cây hoa giấy dễ trồng lại có thể ra hoa quanh năm. Tất nhiên, phải có những bí quyết nhất định để cây luôn tươi tốt, lứa hoa này tàn là lứa hoa mới lại nở. Nhiều người gặp tình trạng hoa giấy toàn ra lá, rất ít hoa và hoa cũng không rực rỡ. Nguyên nhân chính có thể là do cây thiếu những dưỡng chất cần thiết.

Khi trồng hoa giấy, bạn không cần bón quá nhiều phân nhưng vẫn nên bổ sung một số loại nhất định để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển. Nếu thiếu hụt dinh dưỡng vào thời điểm sinh trưởng mạnh như mùa xuân, cây sẽ còi cọc, lượng hoa sẽ ít hơn.

hoa-giay-01

Ngoài các loại phân bón hóa học, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm thành phân hữu cơ bón cho cây. Loại phân này vừa rẻ tiền, vừa an toàn đối với con người và môi trường.

Phân gà

Phân gà chứa nhiều dưỡng chất có ích cho cây trồng đồng thời cung cấp các vi sinh vật có lợi cho đất, giúp tăng độ phì của đất, cải tạo đất, giảm mặn, giảm chua, giữ ẩm cho đất rất tốt. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng N-P-K vượt trội cùng các khoáng chất khác cần thiết cho cây trồng.

Nếu có sẵn phân gà, bạn có thể rải đều nguyên liệu này trên mặt chậu hoặc có thể kết hợp với các loại phân vô cơ khác. Nếu đất khô, cần bổ sung thêm nước cho đủ ẩm sau khi bón phân. Như vậy cây sẽ phát triển mạnh mẽ, sớm ra hoa.

hoa-giay-02

Phân cừu

Phân cừu cũng loại phân hữu cơ thường được sử dụng trong việc trồng cây cảnh. Nó chứa nhiều nito, phốt pho, kali.

Khi bón phân cừu, bạn chỉ cần đào vài lỗ xung quanh gốc cây, vùi phân xuống rồi lấp đất lên. Lưu ý, tránh để phân tiếp xúc với bộ rễ của cây. Khi tưới nước, phân sẽ từ từ phân hủy, các chất dinh dưỡng có trong phân cừu sẽ hòa tan vào nước và cung cấp dinh dưỡng cho cây, giúp cây sinh sôi, ra nhiều hoa.

hoa-giay-03

Bã lạc, đậu, vừng

Bạn có thể tận dụng phần bã lạc, đậu, vừng sau khi ép dầu, nấu sữa... để làm phân bón cho cây.

Chỉ cần bóp bụn bạc lạc, đậu rồi trộn trực tiếp vào đất hoặc rải xuống đáy chậu. Lưu ý, nên để các loại phân hữu cơ cách xa rễ cây một khoảng để tránh làm cháy rễ.

Bạn cung có thể ngâm bã lạc, đậu, vừng với nước theo tỷ lệ 1:10. Để hỗn hợp này khoảng 7-10 ngày ở chỗ nắng cho lên men rồi đem pha với nước để tưới cây.

Xương động vật

Các loại xương động vật như xương gà, xương lợn, xương gà, xương bò... có hàm lượng phân lân, kali, phốt pho rất cao. Bạn có thể thu thập các loại xương này sau các bữa ăn. Cho vào nồi luộc kỹ để loại bớt muối trong xương. Vớt xương ra đem đi phơi nắng vài ngày cho xương khô hẳn. Khi xương đã khô giòn thì đem nghiền thành bột. Mỗi tháng lấy một thìa bón quanh gốc cây. Làm như vậy, cây sẽ phát triển tươi tốt, chồi non và nụ mới sẽ mọc lên liên tục.

Nếu không có thời gian tự làm bột xương, bạn có thể mua sẵn nguyên liệu này ở các cửa hàng vật tư cây trồng để bón cho cây.

Ruột cá, vảy cá, vỏ tôm cua...

Ruột cá, vảy cá, vỏ trứng, vỏ tôm cua... hoàn toàn có thể được tận dụng để làm phân bón hữu cơ cho cây. Bạn chỉ cần gom những nguyên liệu này lại và ủ cho lên men rồi vùi vào đất trồng cây. Chúng sẽ cung cấp rất nhiều lân, kali để thúc dẩy cây ra hoa với số lượng lớn.

Để ủ cho các nguyên liệu này lên men, bạn có thể làm theo cách sau. Hãy lấy ruột cá (hoặc các nguyên liệu khác như vỏ trứng, vảy cá, vỏ tôm cua) rải xuống dưới dấy thùng nhựa. Phủ một lớp đất dày khoảng 20cm lên trên. Đậy kín nắp thùng và để ở góc vườn. Khoảng 4-6 tháng sau có thể đem ra dùng. Trôn trực tiếp hỗn hợp này vào gốc cây (lưu ý không để chạm vào rễ).

Theo:  xevathethao.vn copy link