Ăn loại quả này vào buổi tối giúp da trắng mịn, bụng eo thon ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những loại hoa quả tốt nhất cho việc giảm cân mà bạn nên lựa chọn:

Lựu

Loại quả giàu chất xơ, nhất là trong hạt lựu. Vì thế đừng vội nhằn quá nhiều hạt nếu bạn muốn trái cây này dọn bớt phần nào những khối mỡ thừa tích tụ trong cơ thể lâu ngày.

1 quả lựu cỡ 1 lạng có thể cung cấp 12% lượng vitamin C, 16% vitamin K và 10% folate cần thiết cho 1 ngày.

Quả bơ chứa nhiều vitamin B và vitamin K, hàm lượng vitamin C, vitamin E và kali cũng rất cao.

Mặt khác, quả bơ chứa ít ca-lo hơn bạn tưởng! 50 g bơ chỉ chứa 80 đơn vị ca-lo, vì thế nếu muốn giảm béo, bạn có thể cho bơ vào thực đơn giảm béo mỗi ngày của bạn. Độ béo từ bơ thuộc loại đơn nhánh. Chúng tự bão hòa khi tiêu hóa. Có thể thay thế bơ với những món ăn béo ngậy khoái khẩu thường ngày. Với màu sắc bắt mắt, bạn có thể làm món sushi cuộn bơ, kem bơ, sinh tố hay salad thanh đạm. Độ ngậy của bơ có thể giúp bạn giảm cảm giác đói và thèm ăn. Loại quả lý tưởng để giảm béo phải không nào?

Dừa

Loại trái cây này có thể làm gia tăng tỉ lệ trao đổi chất của gan lên tới gần 30%. Ngoài ra, nó còn có thể giúp bụng no trong thời gian lâu hơn. Dầu dừa cực kỳ cần thiết để giúp tuyến giáp hoạt động đúng cách.

Cam

Hơi khác với chanh, đường trong cam là đường tự nhiên từ trái cây, có thểm giúp bạn giảm cơn thèm ngọt, từ bỏ thói quen ăn đồ có nhiều đường như bánh kẹo, đồ tráng miệng lạm dụng đường.

Tuy vậy chỉ nên ăn cam như một loại quả bổ sung, cam không thể thay thế như 1 khẩu phần ăn hoàn chỉnh.

Các loại cam sành, cam đào, hoặc bưởi, quýt... đều chứa nhiều chất xơ, rất hợp với những người ăn kiêng thiếu xơ, giúp tiêu hóa và nhuận tràng tốt hơn.

Táo

Các loại táo xanh hay đỏ chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể gia tăng tỉ lệ trao đổi chất và giúp bạn no lâu. Pectin trong chất xơ có thể ngăn cơ thể không hấp thụ quá nhiều chất béo.

mot-vai-loai-qua-co-tac-dung-giam-can-hieu-qua-bat-ngo-phunutoday

Thêm vào đó, pectin còn giúp giải phóng cảm giác no; từ đó, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Một trái táo chỉ chứa 100 calo. Hãy luôn chuẩn bị sẵn 1 trái trong cặp nhé.

Trái cây nhiều nước

Những loại trái cây giảm cân nhanh nhất như dưa hấu và dưa bở chứa hàm lượng nước cao và ít carb. Chúng có thể làm bạn luôn tươi khỏe và cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể.

Ngoài ra nó còn cải thiện hệ tiêu hóa và giải trừ độc tố, bổ sung chất chống oxy hóa và giảm cân nhanh. Dưa hấu chứa nhiều lycopene, 1 hóa chất có thể giảm nguy cơ ung thư, tim mạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn