3 bộ phận của con gà chứa đầy độc tố, dù thèm đến mấy cũng phải vứt bỏ kẻo mang thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người "khoái khẩu" những bộ phận này của con gà mà không biết rằng chúng chứa đầy độc tố nguy hại.

1. Cổ gà

Theo các chuyên gia sức khoẻ, cổ gà chứa nhiều chất béo, cholesterol, axit cyanhydric độc tố. Chúng làm tăng men gan.

Đông y và Tây y đều khuyến cáo không nên ăn da gà, đặc biệt khi đang bị bệnh vì phần này chứa rất nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao, nhất là vùng da ở cổ. Một số tuyến bạch huyết giải độc tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

2. Phao câu

Phao câu gà được xem là món "khoái khẩu" của nhiều người vì phần thịt nhỏ này rất đặc biệt, cả con gà chỉ có 1 miếng, rất béo, ngọt ngậy.

bo phan cua con ga khong nen an-phunuutoday

Tuy nhiên, đây là khu vực tập trung của các hạch bạch huyết, bạch huyết của các đại thực bào, khi gà ăn uống có thể nuốt theo vi khuẩn và virus, thậm chí cả chất gây ung thư, nhưng không thể bị phá vỡ hay đào thải ra ngoài, nên chúng buộc phải tích tụ tại phao câu.

Sau một thời gian dài tích tụ các tạp chất xấu nhất, độc hại nhất, đây trở thành "kho chứa" độc, lưu trữ virus, vi khuẩn.

3. Da gà

Da gà mặc dù là rất ngon, hợp với sở thích của rất nhiều người, nhưng lại là thứ bất lợi cho sức khoẻ. Xét một cách tổng thể, trong da gà có nhiều chất béo, lượng cholesterol cao, là nơi chứa nhiều chất ô nhiễm, vi khuẩn và mầm bệnh từ môi trường bên ngoài.

Đặc biệt là món thịt gà nướng, sau khi trải qua quá trình chế biến, lượng cholesterol trong da gà bị oxy hóa, hình thành các chất gốc cholesterol oxy hóa, gây ra những tổn hại lớn hơn cho sức khỏe con người. Nếu nhiệt độ chế biến không được kiểm soát đúng, có thể có chất gây ung thư. Vì vậy, tốt nhất là bạn cân nhắc giữa "khoái khẩu" và nguy hại trước khi ăn.

Bộ phận nào của gà bổ dưỡng nhất?

Đùi gà

Cánh gà

Ức gà

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết ức gà có hàm lượng đạm cao. Trong 100 g ức gà có tới 18 g chất đạm, giúp cơ bắp khỏe mạnh. Ngoài ra, ức gà chứa nhiều khoáng chất và vitamin B, giúp ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể và các rối loạn da, tăng cường miễn dịch, điều hòa tiêu hóa, ngăn ngừa chứng rối loạn về tim và ngăn ngừa cholesterol.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn