Thịt mới lấy ra không nên ngâm nước, mách chị em tuyệt chiêu rã đông thịt hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn là người bận rộn với công việc không có thời gian đi chợ thường xuyên, vì thế chị em thường để đồ ăn ở trong tủ lạnh để làm cho tiện. Tuy nhiên, việc làm rã đồ ăn đặc biệt là thịt mất khá nhiều thời gian. Bạn sẽ lhoong còn lo lắng nữa nếu biết đến những mẹo sau đây.

Rã đông thịt với 2 chiếc nồi

Đặt túi thịt vào giữa hai cái nồi úp ngược, nồi bên trên đổ ít nước, chỉ khoảng 5 phút sau miếng thịt dày 1cm được rã đông hoàn toàn.

Lâu nay chúng ta dùng nhiều cách để rã đông thịt. Những nhà có lò vi sóng, dĩ nhiên sẽ áp dụng ngay sự tiện lợi này, nhưng nhà không có sẽ phải ngâm vào thau nước lạnh hoặc để trong tủ mát cả ngày. Các cách này mất thời gian, tốn điện mà chưa chắc bạn đã yên tâm.

15ra-dong-thit-chi-bang-hai-chiec-noi-chuyen-nhu-dua-nhung-cuc-hieu-qua

Đầu tiên úp một nồi xuống, đặt miếng thịt lên đáy nồi. Sau đó đổ nước vào nồi thứ hai và đặt nồi này lên trên miếng thịt. Chờ 5 phút, hoặc nếu miếng thịt dày hơn thì để 10 phút, nó sẽ rã đông hoàn toàn . 

Các nhà khoa học lý giải, một tấm kim loại phẳng, nặng là chất dẫn nhiệt rất tốt, thậm chí chỉ ở nhiệt độ phòng. Khi đặt miếng thịt lên một cái nồi kim loại, cái nồi sẽ truyền nhiệt độ từ miếng thịt ra môi trường để làm tan đá. 

Chiếc nồi thứ 2 đặt mặt trên sẽ càng làm tăng diện tích tiếp xúc của miếng thịt với kim loại, đẩy nhanh quá trình rã đông. Thêm vào đó nước ở nồi thứ 2 tạo sức nặng, đè chặt lên miếng thịt, tăng khả năng truyền nhiệt hơn.

Nhờ cách làm này mà bạn không còn lo thịt rã đông trong lò vi sóng mất ngon, để trong nước mất màu, dễ bị vi khuẩn thâm nhập, hoặc để tủ lạnh thì mất thời gian. Chỉ cần lưu ý, nên cắt miếng thịt phẳng, bề mặt tiếp xúc lớn, như thế rã đông sẽ nhanh hơn.

Giải pháp rã đông bằng giấm

Nếu bạn đang rã đông thịt, hãy thêm một nắp chai giấm vào nước ngâm thịt rã đông, vì điểm đóng băng của giấm thấp hơn so với nước, có thể tăng tốc độ làm băng tan, từ đó mang lại hiệu quả rã đông nhanh chóng hơn.Vì giấm có vị chua, nên không nên chọn các loại giấm quá chua để sử dụng. Nếu có loại giấm ngọt thì sẽ rất tiện lợi khi dùng để rã đông, nên chú ý dùng đúng lượng giấm, nếu không thịt sẽ bị thay đổi hương vị, mất ngon. 

Dùng lò vi sóng

89f41b083ef902f9a1071af451d27de380da7ec2

Dùng lò vi sóng để rã đông thực phẩm là cách làm nhanh chóng nhất. Vì chỉ mất một khoảng thời gian là thức ăn có thể rã đông nên cách này rất thích hợp với những người bận rộn. Các bạn nên nhớ rằng thực phẩm sau khi rã đông trong lò vi sóng bạn cần phải đem chế biến ngay vì có thể một phần thịt có thể bị chín nên nếu để lâu dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó, những loại thức ăn như thịt, cá đông lạnh bạn có thể quay hoặc nướng trong lò luôn mà không cần phải rã đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link