Thói quen không ngờ khiến hôn nhân tan vỡ ai cũng nên đọc

( PHUNUTODAY ) - Có một thực tế đáng buồn là xã hội càng phát triển hiện đại thì càng có nhiều cặp vợ chồng tan vỡ hôn nhân. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình cảnh các cặp đôi không còn con đường nào khác là “ly hôn”?

thoi-quen-khien-hon-nhan-tan-vo
 

Con nghiện facebook

Theo nghiên cứu của Slater và Gordon, việc lạm dụng phương tiện truyền thông xã hội là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ly hôn. Bởi bạn dễ liên hệ với người yêu cũ, hoặc đăng hình ảnh không phù hợp gây mâu thuân vợ chồng. Đây là nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ khá phổ biến.

Tranh cãi

Theo một nghiên cứu trong Tạp chí Hôn nhân và gia đình, một hành vi xung đột của hai vợ chồng dễ làm ly hôn. Điều quan trọng chính là cách lắng nghe nửa kia để tránh mâu thuẫn càng lên cao.

Bỏ quên tình dục

Áp lực công việc và cuộc sống đôi lúc khiến vợ chồng lãng quên "chuyện ấy". Đây cũng là lý do khiến bạn có xác suất ly dị cao hơn.

Không chia sẻ việc nhà

Ly hôn sẽ tăng gấp đôi khả năng nếu người chồng không chia sẻ công việc gia đình, theo báo cáo của tờ Telegraph.

Tranh cãi quá nhiều

Đây là nguyên nhân lớn thứ 2 dẫn đến tình trạng ly hôn. Có đến 56% số người được hỏi nói rằng tranh cãi quá nhiều là lý do dẫn đến sự tan vỡ của họ. Việc không ngừng tranh cãi dẫn đến không có biện pháp giải quyết có thể gây nguy hiểm lớn cho bất kỳ mối quan hệ nào.

Các chuyên gia về vấn đề gia đình Clinton Power cho rằng: Một trong những lý do chính khiến tranh cãi kéo dài là do bạn không hiểu, không đánh giá đúng mức hoặc không thừa nhận quan điểm của người bạn đời của mình. Một khi bạn có thể tự mình đánh giá cao những điểm khác biệt của người bạn đời thì khi đó bạn đã xuống thang khi tranh luận và đang tìm kiếm giải pháp để hòa giải.

Mâu thuẫn, xung đột với bố mẹ hai bên

Chính từ việc thiếu kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình làm cho công việc gia đình không được thực hiện hoặc thực hiện không tốt, mâu thuẫn, xung đột gia đình xảy ra. Khi đó, bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ sẽ can dự vào, nguy cơ mâu thuẫn gia đình lan rộng và trở nên gay gắt: mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng, mâu thuẫn giữa bố mẹ hai bên. Trong khi mâu thuẫn, xung đột, các bên xúc phạm lẫn nhau làm cho mỗi người cảm thấy bị tổn thương và mệt mỏi.

Nhiều cặp vợ chồng ly hôn nhau vì mâu thuẫn với bố mẹ hai bên chứ không phải mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Những cặp vợ chồng ly hôn vì nguyên nhân này thường là sống chung với bố mẹ chồng, sau khi kết hôn được 2 – 3 năm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link