"Thói quen vàng" cho trái tim khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần dùng những thứ đắt tiền mới tốt cho sức khỏe của bạn; đôi khi chỉ những thói quen nhỏ cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt

Sức khỏe, tim mạch, phụ nữ, đàn ông, làm cha mẹ, gia đình
"Thói quen vàng" cho trái tim khỏe mạnh.

Tập thể dục hàng ngày

Nên điều hòa nhịp thở của mình để tim có thể làm việc ổn định truyền máu lên não và các bộ phận khác trong cơ thể. Đừng để thở mà vẫn khiến cơ thể thiếu không khí sẽ làm tim đập mạnh và rối loạn tuần hoàn máu.

Tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, khí huyết lưu thông, tinh thần tỉnh táo, xua tan bệnh tật trong đó có bệnh tim.

Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm cho thấy nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 3 lần so với những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Ngủ đủ giấc giúp điều hòa hoạt động của insulin. Thiếu ngủ là nguyên nhân gia tăng đề kháng insulin làm tăng lượng đường trong máu (nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường type 2). Tình trạng này kéo dài làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và béo phì.

Khi đi ngủ nên hạn chế nằm ngửa sẽ khiến tim bị chèn, tốt nhất là nằm nghiêng về phía bên phải sẽ tốt hơn cho tim.

Nụ cười tốt cho động mạch

Nụ cười thật sự là một phương thuốc tốt nhất duy trì sức khỏe con người. Cơ thể phản ứng với tiếng cười bằng cách hạ thấp hàm lượng hormone cortisol stress. Hàm lượng cortisol thấp giúp giảm huyết áp và tăng cường khả năng miễn dịch đồng thời giúp bạn có một tâm trạng tốt. Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân trầm cảm thì nguy cơ bị đau tim cao gấp hai lần người bình thường. Do đó nếu muốn có sức khỏe tốt, bạn nên thêm cho mình "liều thuốc nụ cười" mỗi ngày.

Quan hệ tình dục hai lần trong một tuần

Đây là một trong những cách tự nhiên nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, "yêu" thường xuyên giúp giảm huyết áp. Riêng ở nam giới, quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tuần đã được chứng minh làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Bệnh tim mạch thường phát tác nhiều trong mùa đông do các nguyên nhân

1. Nhiệt độ quá thấp

Các chuyên gia cho biết trời lạnh sẽ làm mạch máu thu co nên những người bị xơ cứng động mạch dễ bị nghẽn tim.

2. Thói quen sinh hoạt bị rối loạn

Tết chính là một trong những nguyên nhân khiến bệnh tim mạch trở nặng do sinh hoạt hằng ngày bị đảo lộn, ăn uống nhiều…

3. Vận động quá độ vào sáng sớm mùa đông

Người bị bệnh tim mạch thường phát bệnh vào chiều muộn và sáng sớm, chủ yếu là do huyết áp tăng, nhịp tim nhanh hơn, hooc-môn tăng tiết.

Sức khỏe, tim mạch, phụ nữ, đàn ông, làm cha mẹ, gia đình
Đậu xanh ngừa ung thư, tim mạch
Vỏ đậu xanh chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư đặc biệt làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.
Theo:  khoevadep.com.vn