Thói quen vào mùa hè quá nhiều người mắc đặc biệt hại nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Thói quen vào mùa hè quá nhiều người mắc đặc biệt hại nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí đột quỵ cần bỏ ngay.

nuoc-da

 

Vào những ngày nắng nóng, nhất là đợt nắng nóng cao điểm liên tục như thời gian vừa qua – nhiệt độ trung bình tại Hà Nội luôn ở mức trung bình gần 40 độ C mà không có một giọt mưa nào, việc được ngồi điều hòa cực thấp, được tắm mát thật lâu trong nước lạnh… là niềm tuyệt vời nhất đối với chúng ta. Tuy nhiên, bạn có khả năng bị đột quỵ, thậm chí tử vong chỉ trong tích tắc nếu quá sa đà vào việc tắm rửa. Dưới đây là một số thói quen tắm sai cách vào mùa hè khiến bạn có khả năng bị đe dọa tính mạng cực cao:

Uống nước đá lạnh

Theo The Health Site, trong nước đá lạnh, các phân tử đang tích hợp rất khó thấm vào tế bào nên sau khi uống, cơn khát vẫn không được giải quyết mà còn ảnh hưởng đến sự hấp thụ nước của các tế bào.

Để quạt, điều hòa thổi thẳng vào mặt

Thói quen để gió từ điều hòa, quạt thổi thẳng vào mặt còn làm tăng nguy cơ sổ mũi, nghẹt mũi, ho, khô họng… Nguy hiểm hơn, khi trời nóng, lỗ chân lông trên mặt thường bí, khi gặp không khí lạnh, hệ tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, gây liệt các dây thần kinh trên mặt.

thoi-quen-hai-suc-khoe

 

Tắm quá lâu

Trời nắng nóng nên chúng ta thường có xu hướng tắm lâu hơn vì cảm giác thoải mái, dễ chịu mà nước tắm mát mẻ đem lại. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, tắm quá lâu có thể làm cho độ ẩm cần thiết trên da bị mất đi, khiến làn da của bạn có cảm giác khô và ngứa. Các chuyên gia cũng khẳng định, việc tắm quá lâu có thể khiến thân nhiệt giảm đột ngột. Việc giảm quá mức rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh, ảnh hưởng đến các nội tạng, cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng hoạt động của mạch máu, huyết áp, từ đó dễ khiến bạn bị đột quỵ, hôn mê…

Giải pháp: Tắm không quá 15 phút mỗi lần tắm để tránh bị xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn