Nếu bạn có thói quen nằm ngủ nghiêng bên trái điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thói quen nằm ngủ nghiêng bên trái điều gì sẽ đến với cơ thể - hãy dành 1 phút để biết

Ngăn chặn được các chứng bệnh nguy hiểm

Nằm ngủ quay về bên trái có thể cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách loại bỏ chất độc thông qua đường dẫn lưu bạch huyết.

Nằm nghiêng bên trái khi ngủ sẽ giúp hệ thống bạch huyết của bạn loại bỏ tất cả các sản phẩm chất thải, độc tố bạch huyết dịch, ngăn cản được các bệnh nghiêm trọng cũng như thải được các độc tố tích lũy được xả ra từ cơ thể của bạn.

Đường ruột hoạt động nhịp nhàng

Trọng lực giúp thức ăn di chuyển từ ruột non đến ruột già dễ dàng khi bạn nằm ngủ quay về bên trái. Điều này cũng sẽ giúp đỡ trong việc loại bỏ các sản phẩm chất thải một cách dễ dàng vào buổi sáng.

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tư thế nằm ngủ có thể cải thiện hoặc hủy hoại sức khỏe của bạn. Bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào giúp bạn cảm thấy thoải mái. Nhưng bạn có biết rằng ngủ nghiêng về phía bên trái có lợi ích sức khỏe to lớn cho bạn. Nó sẽ giúp ngăn chặn nhiều căn bệnh, cải thiện sức khỏe tim mạch, trợ giúp quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa mệt mỏi, cải thiện nhu động ruột và nhiều tác dụng khác.

Nếu bạn nằm ngủ nghiêng về phía bên phải, các chất độc trong cơ thể sẽ không được đào thải đúng cách, trái tim sẽ phải làm việc nhiều hơn. Ngủ nghiêng về bên phải cũng có xu hướng làm gia tăng các vấn đề tiêu hóa. Nằm ngủ thẳng lưng lại gây khó thở và có thể gây nguy hiểm cho những người bị chứng ngưng thở khi ngủ hoặc hen suyễn.

Do đó, tư thế nằm ngủ về bên trái rất quan trọng. Một số người may mắn cảm thấy thoải mái khi nằm ngủ nghiêng về bên trái. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe rất quan trọng của việc ngủ nghiêng về bên trái.

ngu-nghieng-ben-trai

 


Tim khỏe mạnh

Ngủ nghiêng về bên trái làm giảm áp lực tim do quá trình bơm máu của tim đã được lực hấp dẫn trợ giúp, lưu thông máu đến tim cũng tăng.

Chức năng của gan và thận tốt hơn

Đây là những cơ quan tham gia quá trình chuyển hóa và bài tiết, gan - thận có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố. Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp các cơ quan này thải chất độc tốt hơn.

Hỗ trợ chức năng lá lách

Lá lách đóng vai trò rất quan trọng trong việc lọc máu và thực hiện các chức năng cơ thể quan trọng khác. Nó nằm ở bên trái của cơ thể. Vì vậy, ngủ nghiêng bên trái giúp lá lách hoạt động hiệu quả.

Tiêu hóa chất béo và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Chúng ta đều biết rằng dịch mật tiết ra từ gan và túi mật bàng quang rất quan trọng đối với sự tiêu hóa chất béo bằng quá trình nhũ tương hóa. Khi ngủ nghiêng về phía bên trái dịch mật được tiết ra nhiều nó sẽ tiêu hóa các chất béo tốt hơn. Điều này ngăn cản sự tích tụ của chất béo và tránh được bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link