Thói quen xấu hủy hại xe tay ga của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xe ga khác hoàn toàn với xe số. Khi đi xe ga bạn nên thay đổi một số thói quen hằng ngày không sẽ phá hủy xe nhanh chóng.

Giữ tay ga không ổn định, vừa hại xe, vừa tốn xăng

Những chị em có thói quen lên ga nhanh rồi đột ngột giảm tốc sẽ làm xe nhanh hỏng hơn, và đặc biệt thiệt hại trước mắt là xăng ngốn hơn rất nhiều so với cách đi xe đều tay ga.

Bỏ thói quen dùng phanh trước quá nhiều

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.

Sai lầm khi đi xe tay ga
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến xe ga nhanh bị hỏng.

Đi xe ga như đi... xe số

Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến xe ga nhanh bị hỏng. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc các mẹ đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích.

Vì vậy, để bảo quan xe, các mẹ hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Lắp đặt khóa chống trộm

Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên tiến nào.

Trùm áo mưa lên đèn pha quá lâu

Khi bật đèn pha, xe ga thường sử dụng loại bóng có công suất lớn nên nhiệt tỏa ra cao, trong khi kính pha lại làm bằng mica nên cần thoáng để tỏa nhiệt. Nếu trùm áo mưa lên đèn pha, khi đó nhiệt độ tích tụ tăng lên do không tỏa nhiệt được và làm nóng kính pha. Nếu để quá lâu sẽ gây hỏng chóa pha hoặc thậm chí kính pha bị biến dạng. Với những xe ga cao cấp, người sử dụng không nên chùm áo đi mưa quá lâu lên đèn pha, để tránh xẩy ra trường hợp đáng tiếc.

vespa
Phiên bản Vespa 946 đặc biệt giới hạn 100 chiếc
Piaggio ra mắt mẫu xe tay ga Vespa 946 với giá khoảng 360 triệu tại Việt Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT