Thông báo với gia đình tin vui có bầu đầu năm!

07:10, Thứ tư 25/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Những ngày đầu tiên của năm mới, bạn bất ngờ phát hiện tin vui có bầu? Làm thế nào để thông báo và chia sẻ tin vui này cho cả gia đình bạn biết đây?

(Phunutoday)- Năm Nhâm Thìn 2012 cũng được dự đoán là năm mà có nhiều phụ nữ sẽ mang bầu nhiều nhất vì đây là một năm rất tốt lành và đầy thành công cho những em bé được sinh ra vào năm Rồng. Và bạn cũng vậy, chỉ mới tối nay bạn mới phát hiện ra rằng bạn đang có một sinh linh bé nhỏ trong bụng. Nhưng làm thế nào để bạn chia sẻ tin vui này cho cả gia đình biết đây?

[links()]

Ảnh minh họa
Chỉ mới tối nay bạn mới phát hiện ra rằng bạn đang có một sinh linh bé nhỏ trong bụng. Nhưng làm thế nào để bạn chia sẻ tin vui này cho cả gia đình biết đây?

Việc thông báo bạn có bầu đôi khi cũng khá khó khăn để nói ra như việc bạn sắp thông báo sẽ kết hôn nhất là trong những ngày đầu năm này. Nhưng nếu thấy quá khó khăn để mở lời, bạn hãy áp dụng vài bước đơn giản dưới đây để công bố tin vui này nhé.

Bước 1: Hãy lường trước những phản ứng có khả năng xảy ra của những người trong gia đình trước tin này. Như việc họ sẽ nghĩ rằng bạn quá trẻ? hoặc đã chín chắn để thực hiện vai trò làm mẹ trong cuộc sống?

Bước 2: Chuẩn bị những câu trả lời cho mọi người nếu bạn thấy cần thiết.

Ảnh minh họa
Việc thông báo bạn có bầu đôi khi cũng khá khó khăn để nói ra như việc bạn sắp thông báo sẽ kết hôn nhất là trong những ngày đầu năm này.

Bước 3: Chia sẻ tin vui này khi có tất cả mọi người có mặt cùng một lúc. Cách tốt nhất là bạn nên thông báo tin vui này trong những buổi tụ họp gia đình, khi có đông đủ mọi thành viên.  

Bước 4: Thực hiện chia sẻ tin vui cho gia đình theo con đường gián tiếp nếu bạn thích. Ví như bạn có thể nói rằng bạn không thể ăn uống như bình thường nữa hoặc sushi giờ không phải là một lựa chọn cho bữa ăn tối của bạn... Từ đó mọi người sẽ ngầm hiểu ra hoặc phán đoán.

Ảnh minh họa
Chia sẻ tin vui này khi có tất cả mọi người có mặt cùng một lúc.

Bước 5: Sử dụng phương thức gọi điện thoại nếu bạn đang sống ở cách xa gia đình. Hãy bắt đầu "buôn" và thông báo tin vui này cho các thành viên gần gũi nhất với bạn như: bố mẹ, bà, sau đó là anh chị em ruột.

Bước 6: Cho mọi người biết bạn cũng đang tích cực chăm sóc bản thân mình theo đúng chỉ dẫn của họ. Giải thích hay hỏi han các thành viên về việc bạn nên ăn hoặc không nên ăn những loại thực phẩm nào.

Ảnh minh họa
Sử dụng phương thức gọi điện thoại nếu bạn đang sống ở cách xa gia đình. Hãy bắt đầu "buôn" và thông báo tin vui này cho các thành viên gần gũi nhất với bạn như: bố mẹ, bà, sau đó là anh chị em ruột.

Bước 7: Đợi chờ cho đến khi chiếc bụng bầu của bạn ngày càng to lớn hơn về kích cỡ thì mới thông báo cho mọi người biết nếu bạn nghĩ đó là thời điểm thích hợp để chia sẻ.

Lời khuyên

* Nếu bạn đang bị chứng bệnh buổi sáng khó chịu ghé thăm khi mới mang bầu, bạn có thể chờ thêm một thời gian nữa để cảm thấy đã sẵn sàng để thông báo cho mọi người.

Ảnh minh họa
Hãy chắc chắn rằng những người gần gũi nhất trong gia đình phải được nghe thấy tin vui này đầu tiên từ chính bạn chứ không phải từ người ngoài cho biết.

* Hãy chắc chắn rằng những người gần gũi nhất trong gia đình phải được nghe thấy tin vui này đầu tiên từ chính bạn chứ không phải từ người ngoài cho biết.

* Những phụ nữ thường e dè và chưa dám chia sẻ thông tin mới biết có bầu với người thân của họ cho đến khi quá trình mang bầu đã "ổn" vì họ sợ sẽ bị sẩy thai. Tuy nhiên thực tế, càng chia sẻ sớm với gia đình bạn, bạn có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía gia đình nếu có bất cứ vấn đề bất thường xảy đến khi mang bầu đấy!

Ảnh minh họa
Thực tế, càng chia sẻ sớm với gia đình bạn, bạn có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía gia đình nếu có bất cứ vấn đề bất thường xảy đến khi mang bầu đấy!

Hải Hà

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc