Thông tin bất ngờ về chồng nữ đại gia Diệu Hiền

13:53, Thứ năm 16/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo Sở KHamp;ĐT TP Cần Thơ, hiện Cty Bình An chưa đăng ký thay đổi thông tin trên Giấy phép đăng ký kinh doanh. Theo đó, bà Diệu Hiền vẫn là đại diện theo pháp luật của Cty này với chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ.

Trả lời luật sư đại diện cho các hộ dân đòi nợ Công ty CP Thủy sản Bình An của đại gia Diệu Hiền, Sở KH&ĐT TP Cần Thơ cho biết: hiện công ty này chưa đăng ký thay đổi thông tin trên Giấy phép đăng ký kinh doanh. Theo đó, bà Phạm Thị Diệu Hiền vẫn là đại diện theo pháp luật của Công ty này với chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Điều này đồng nghĩa ông Trần Văn Trí, chồng bà Diệu Hiền tuyên bố với dư luận chức danh Tổng Giám đốc là không đúng.
[links()]
Thạc sỹ - Luật sư Nguyễn Hồng Ngân (Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật – Hội Luật gia Đồng Nai) cho biết: với tư cách là người đại diện các hộ dân khởi kiện Công ty Bình An, hơn 1 tháng nay cô đã có công văn gửi Sở KH&ĐT TP Cần Thơ yêu cầu sở này xác nhận thông tin và tình trạng đăng ký kinh doanh, vốn, người đại diện… để hoàn tất hồ sơ yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản đối với Công ty.

Mới đây, Phòng Đăng ký Kinh doanh - Sở KH&ĐT thành phố này đã phát hành Công văn số 108/ĐKKD, xác nhận: Ngày 27/2/2012, Công ty CP Thủy sản Bình An đăng ký thay đổi lần thứ 4, Giấy CNĐK Doanh nghiệp số 1800604806, trụ sở tại Lô 2.17, Khu Công nghiệp Trà Nóc 2 (Phường Phước Thới, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ), do bà Phạm Thị Diệu Hiền – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc là đại diện theo pháp luật.

Công văn này khẳng định: “Đến thời điểm này, Công ty cổ phần Thủy sản Bình An vẫn chưa đăng ký thay đổi thêm và lập thủ tục giải thể tại phòng đăng ký kinh doanh”.

Công văn này do đích danh ông Trần Thanh Phương – Trưởng phòng ĐKKD – Sở KH&ĐT Cần Thơ ký, đóng dấu và phát hành kèm theo bảng photo Giấy Chứng nhận ĐKKD của Công ty CP Thủy sản Bình An.

Công văn trả lời của Sở KHĐT TP Cần Thơ về Công ty Bình An
Công văn trả lời của Sở KHĐT TP Cần Thơ về Công ty Bình An

Như vậy, cho đến thời điểm này, về thực chất ông Trí không đại diện cho Công ty CP Thủy sản Bình An.

Vì vậy, việc ông này liên tục phát ngôn với tư cách là người đại diện cho Công ty và tự xưng chức danh Tổng giám đốc, sử dụng con dấu của Công ty này để phát hành nhiều công văn, biên bản cam kết… là không có giá trị pháp lý và có dấu hiệu trái pháp luật.

Một nguồn tin từ Tòa án ND TP Cần Thơ cho hay, cơ quan này hiện đã thụ lý đơn của các hộ dân và tiến hành rà soát các chứng cứ - quy định để xem xét khả năng mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Thủy sản Bình An theo yêu cầu của các hộ dân và luật sư đại diện.

Trong khi đó, chiều 15/8, trao đổi với PV về sự việc nói trên, Luật sư Ngân cho biết: Các hộ dân đang nhờ Luật sư đại diện xem xét khả năng tố cáo hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của bà Diệu Hiền đến các cơ quan pháp luật.

Trước đó, ngày 14/8, ông Trí đã thông qua ông Trần Văn Chiến (đại diện của hộ nông dân có công nợ khoảng 9 tỷ đồng) để mời đại diện các hộ dân đến trụ sở Nhà máy ở Khu Công nghiệp Trà Nóc 2 gặp, đàm phán về việc trả nợ.

Tuy nhiên, khi các hộ dân có mặt tại đây, suốt buổi sáng ông Trí đã không xuất hiện. Các hộ dân mất kiên nhẫn đã bỏ về trong bức xúc.

Công văn hỏa tốc của ông Trí gửi các hộ dân
Công văn hỏa tốc của ông Trí gửi các hộ dân

Chiều cùng ngày, ông Trí đã gửi công văn “hỏa tốc” số 74/CV.BA.2012, do đích danh ông Trí ký tên và đóng dấu của Công ty CP Thủy sản Bình An. Nội dung công văn này vẫn “hứa”: Công ty Bình An sẽ chi trả cho bà con nông dân 30% theo biên bản làm việc ngày 07/6/2012 giữa Công ty mua bán nợ - Bộ Tài chính, Công Ty CP Thủy sản Bình An và bà con nông dân đến hết tháng 8/2012… Việc chi trả tiền cho bà con không thực hiện được vào ngày trên (?), ông Lê Văn Chiến sẽ đại diện bà con nông dân tiếp quản nhà máy.

Trước đó, trong cuộc làm việc với đại diện UBND Thành phố và Ban Quản lý Khu Công nghiệp Trà Nóc, ông Chiến từng tuyên bố sẽ lấy nhà máy chế biến cá tra phi-lê của Công ty Bình An nếu việc trả nợ vẫn không được phía Công ty này thực hiện đúng cam kết.

Nông dân tập trung trước cổng công ty Bình An để đòi nợ
Nông dân tập trung trước cổng công ty Bình An để đòi nợ

Ông Trần Huy Bình, đại diện nhóm các hộ dân đang tập trung đòi nợ trước cửa nhà riêng ông Trí và bà Diệu Hiền, khẳng định: “Đó là thỏa thuận của riêng ông Trí với ông Chiến, không phải ý chí nguyện vọng của hàng chục hộ nông dân chúng tôi.

Chúng tôi chỉ muốn đòi lại tiền mồ hôi nước mắt của mình chứ không muốn chiếm của ai cái gì. Nhà máy đó là tài sản của Công ty, hiện cũng đã cầm cố khắp nơi, chúng tôi không tự dưng nhảy vào ăn cướp được. Ông Trí đừng lừa dối dư luận nữa…”.

Theo ghi nhận của PV, cho đến chiều 15/8 (tức tổng cộng đã hơn 15 ngày), nhóm hơn 50 nông dân vẫn tiếp tục tập trung trước cửa nhà riêng từng là trụ sở Công ty Bình An (căn biệt thự rất lớn ở đường 30 Tháng 4, TP Cần Thơ) để tiếp tục phát loa tay, kêu gọi ông Trí và bà Hiền thực hiện cam kết trả nợ và ngừng việc lừa đảo – chiếm dụng vốn của nông dân.

  • Đại Việt
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc