Thu hồi ’thuốc độc’ xuất xứ Trung Quốc

07:16, Thứ năm 20/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày 18/9, Cơ quan Y tế Canada đã ra thông báo thu hồi thuốc đông dược Zhuifeng Tougu Wan xuất xứ từ Trung Quốc do mức thủy ngân, chì và thạch tín trong thuốc quá cao.

Ngày 18/9, Cơ quan Y tế Canada đã ra thông báo thu hồi thuốc đông dược Zhuifeng Tougu Wan xuất xứ từ Trung Quốc do mức thủy ngân, chì và thạch tín trong thuốc vượt quá mức cho phép.

Thanh Niên trích nguồn tin từ UPI cho hay, cơ quan Y tế Canada thông báo, thuốc đông dược Zhuifeng Tougu Wan dùng cho người bị trúng phong, cảm và giảm đau.

Tuy nhiên, loại thuốc trên bị thu hồi sau khi quá trình xét nghiệm cho thấy mức thủy ngân vượt xa giới hạn cho phép.

Thuuoc-Zhuifeng-Tougu-Wan-Phunutoday.vn.jpg
Thuốc đông dược Zhuifeng Tougu Wan xuất xứ từ Trung Quốc.

“Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa một lượng chì cao hơn bốn lần so với mức cho phép, lượng thạch tín cao gần hai lần mức cho phép”, cơ quan này cho biết.

Cơ quan Y tế Canada khuyến cáo những người đã mua thuốc Zhuifeng Tougu Wan nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trước đó, vào đầu năm 2012, lực lượng liên ngành của Hà Nội đã phát hiện, thu giữ và tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm chức năng giảm cân nhãn hiệu Lishou (Viên nang Phục Linh, xuất xứ Hồng Kông) có hoạt chất Sibutramine, gây tác dụng xấu đối với tim mạch và rất nguy hại với người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp.

Cơ quan chức năng Hà Nội cũng cảnh báo, có rất nhiều sản phẩm giảm béo không được kiểm soát chất lượng, quảng cáo có công dụng giảm cân siêu tốc; có loại “ăn theo” các sản phẩm được lưu hành hợp pháp, như loại Lishou (lọ 40 viên) có tên và nhãn hàng tương tự với loại New Lishou (đóng gói 120 viên) - là sản phẩm được phép lưu hành.

Do vậy người sử dụng có nguy cơ mua và sử dụng phải sản phẩm nguy hại cho sức khỏe mà không hay.
 

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc