Video: 111 học sinh chen chúc trên xe buýt 60 chỗ đến trường

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp nguy hiểm, chiếc xe buýt chỉ được phép chở 60 người nhưng vẫn cố nhồi nhét đến 111 học sinh.

Người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gần đây có phản ánh tình trạng xe buýt đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ chở quá nhiều học sinh. Những chiếc xe nhồi nhét kín người khiến những người chứng kiến cảm thấy lo lắng.

Theo VTC đưa tin, trong 4 chiếc xe buýt đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ thì có 3 chiếc được mua lại. Các xe này tuy có kiểm định nhưng những đều rất cũ, bắt đầu hư hỏng tại nhiều vị trí bên ngoài xe. Chi phí hàng tháng mỗi học sinh phải nộp để sử dụng xe đưa đón là từ 250 đến 350 ngàn đồng.

Ghi nhận thực tế, có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ (gồm cả đứng và ngồi) nhưng nhồi nhét đến 111 học sinh.

Video: 111 học sinh chen chúc trên chiếc xe 60 chỗ.

Được biết, tình trạng nhồi nhét quá tải trên xe đưa đón học sinh đã xảy ra từ nhiều năm nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào chấn chỉnh.

Trả lời báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Nguyên, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, việc thuê xe đưa đón học sinh này là giữa phụ huynh và các chủ xe ký hợp đồng với nhau.

Cách đây 2 năm, từng có một chiếc xe đưa đón học sinh lao xuống ruộng. Rất may, vụ tai nạn không làm ai bị thương.

Ông Nguyên nói thêm: “Do không có bãi đậu xe, các xe đưa đón, trả học sinh không cố định nên nhà trường rất khó kiểm soát. Vừa rồi họp giao ban huyện, có cả công an, tôi cũng đề cập đến vấn đề này”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn