Thua độ, sát hại vợ con rồi tự vẫn

07:17, Thứ ba 17/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng chồng đã thua cá độ bóng đá nên sát hại vợ, con rồi tự tử theo, nhưng nhiều người lại khẳng định là người chồng nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã ra tay sát hại rồi tự vẫn theohellip;

Người dân ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của 3 người trong 1 gia đình. Nhiều người dân cho rằng chồng đã thua cá độ bóng đá nên sát hại vợ, con rồi tự tử theo, nhưng nhiều người khác lại khẳng định là người chồng nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã ra tay sát hại rồi tự vẫn theo…
[links()]
Nỗi đau mất người thân

Ánh mắt chứa đầy hoang mang sau vụ thảm sát, dường như chưa tin vào hiện thực đau lòng trớ trêu khi cùng lúc mất đi 3 người thân là con trai, con dâu và đứa cháu nội chưa đầy 4 tháng tuổi, bà Vân chưa đủ tỉnh táo để kể lại mọi chuyện cho rành rọt dù sự việc xảy ra đã mấy ngày hôm nay.

Căn nhà nhỏ tại thôn Trà Ngọc 2, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa nghi ngút khói hương từ 3 chiếc bàn thờ nhỏ cách nhà bà Vân mẹ của nạn nhân không xa. Bà thẫn thờ nhìn về ngôi nhà nhỏ trước đây không lâu còn là tổ ấm hạnh phúc của gia đình trẻ.

Con trai bà, anh Nguyễn Bá Sơn đang làm ở 1 xưởng chế biến cá ở Cảng Mom, Quảng Nham cùng huyện Quảng Xương, công việc đang ổn định yên ổn.

Con dâu bà, chị Đặng Thị Hà -mới sinh cho bà 1 đứa cháu nội xinh xắn. Gia đình nhỏ của cậu con trai sau nhiều sóng gió tưởng chừng đã đến bến đỗ hạnh phúc đích thực. Nào ngờ…

Đêm định mệnh ấy, bà Vân đang nằm trong nhà thì nghe tiếng gõ cửa và nghe tiếng anh Sơn gọi: “Mẹ ơi, mẹ sang xem mặt con dâu và cháu nội lần cuối rồi ra đường mà nhặt xác con”.

Bà tưởng con trai nói đùa liền mắng anh vài câu. Thế nhưng chỉ lát sau, không thấy động tĩnh gì, bà cùng anh Nguyễn Bá Thắng (anh trai Sơn) chạy sang nhà anh Sơn xem thực ra có chuyện gì.

Sang đến nơi, thấy nhà cửa không có gì bất thường, anh Thắng đẩy cửa bước vào, thấy em dâu và cháu nhỏ đang nằm trên giường, dưới nền nhà là vũng máu lênh láng. Hoảng hốt, anh Thắng hô hào mọi người chạy sang giúp đỡ nhưng không kịp.

Ngôi nhà của hai vợ chồng
Ngôi nhà của hai vợ chồng


Nghe tiếng kêu cứu của anh Thắng, anh Nguyễn Bá Lợi – anh trai thứ 2 của anh Sơn, nhà cách đó không xa liền chạy vội ra, bắt gặp em trai đang chạy mải miết ra đường quốc lộ, anh hốt hoảng lấy xe máy phóng theo em.

Nhưng không kịp, tới nơi anh Sơn chỉ còn là cái xác không hồn nằm dưới đường quốc lộ sau khi lao đầu vào chiếc container đang chạy với tốc độ cao hướng Bắc – Nam trên quốc lộ 1A. Anh Sơn đã tự vẫn sau khi thảm sát vợ con.

Khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Quảng Xương cho biết, chị Hà bị 1 viên gạch đập vào đầu và thái dương bên phải, còn cháu gái nhỏ con anh Sơn và chị Hà bị 1 tuốc nơ vít đâm vào người. Tất cả các chứng cứ của vụ án đều hướng vào việc anh Sơn giết chết vợ con rồi sau đó tự sát.

 Hàn gắn

 Bà Vân đến giờ này vẫn còn chưa hết bàng hoàng, bà không dám tin rằng con trai mình chính là hung thủ giết vợ. Bởi anh Sơn con bà từ trước đến nay là người hiền lành, tốt bụng, hết lòng thương yêu vợ con.

Cách đó mấy tiếng, vợ chồng anh Sơn còn dắt nhau sang nhà bà chơi (bà ở cùng với người con trai lớn là anh Nguyễn Bá Thắng). Họ vẫn rất tình cảm, thậm chí còn trêu đùa nhau tình tứ.

Anh Thắng cho biết: “Cũng như mọi hôm, vợ chồng chú Sơn thường đưa cháu sang sân tôi chơi, thấy họ vẫn vui vẻ, nói cười với nhau, lại còn trêu cháu gái tôi là sau này cháu lớn lên sẽ làm cô giáo.

Chú thím ấy ngồi bên tôi đến hơn 10h tối thì về nhà ngủ”. Đến khoàng 1 h sáng hôm ấy thì xảy ra vụ việc thương tâm kể trên.

 Bà Vân gạt nước mắt cho biết, anh Sơn con bà sinh năm 1986, đang làm công nhân ở xưởng chế biến cá, trước đó anh đã từng có thời gian đi bộ đội, sau khi xuất ngũ về địa phương một thời gian anh kết duyên cùng chị Hà, sinh năm 1989, người cùng quê.

Đó là vào thời điểm cuối năm 2010, anh Sơn về thưa chuyện với gia đình muốn hỏi cưới chị Hà kém anh 3 tuổi về làm vợ. Thấy con trai mới đi làm xa về, lại mới quen biết với cô gái mà anh muốn nên duyên vợ chồng chưa được bao lâu nên gia đình có ý khuyên anh chờ thêm một thời gian nữa để tìm hiểu cho kĩ càng.

 Nhưng trước thái độ quả quyết của anh Sơn: “Chúng con yêu nhau thật lòng, thì không sớm muộn cũng cưới thôi.

Cưới giờ để tụi con còn có thời gian để chuẩn bị các dự định cho tương lai” nên hai bên gia đình đã thuận theo ý nguyện của đôi trẻ, tổ chức một lễ cưới tưng bừng để đôi uyên ương về sống chung một nhà.

Thời gian đầu họ sống với nhau hết sức hạnh phúc, được hơn tháng sau chị Hà mang bầu.

 Những tưởng tin vui sẽ làm niềm hạnh phúc nhân đôi, nào ngờ khi đưa vợ đi khám thai về, thấy bác sỹ thông báo cái thai được 49 ngày tuổi, lệch so với ngày cưới 7 ngày, anh Sơn liền thay đổi thái độ với cô vợ trẻ.

Ảnh cưới của hai vợ chồng.
Ảnh cưới của hai vợ chồng.


Anh đau khổ xen lẫn phẫn uất vì cho rằng chị Hà đã chung đụng với người khác trước khi cưới anh. Với suy nghĩ, cái thai trong bụng vợ không phải là con mình nên anh Sơn đã dắt vợ về bên ngoại trả.

Chị Hà đã khóc rất nhiều, một mực khẳng định cái thai đó đích thực là của chồng nhưng anh Sơn vẫn không chịu tin. Mặc dù rất yêu vợ nhưng anh kiên quyết hoặc là vợ bỏ cái thai hoặc là 2 vợ chồng bỏ nhau.

Rất đau khổ trước thái độ của chồng mới cưới, vừa thất vọng vì chồng không tin mình, lại thương hài nhi vô tội đang lớn dần lên trong cơ thể nên chị Hà quyết định chấp nhận trở về nhà bố mẹ đẻ, ly thân với chồng chứ nhất định không chịu bỏ đứa bé vô tội.

Lúc ấy chị Hà đã khóc thưa chuyện với bố mẹ đẻ rằng: “Con không có tội tình chi, anh ấy bỏ con thì bỏ chứ nhất định con không được bỏ đứa con trong bụng".
Trước sự việc xảy ra với đôi vợ chồng trẻ nhà con trai, bà Vân cùng những người anh trai của anh Sơn cũng không có bình luận gì vì thực lòng họ cũng yêu quý người con dâu này và tôn trọng quyết định của đôi trẻ.
 
Sau khi quyết định chia tay cuộc hôn nhân mới được tính bằng đơn vị tháng ít ỏi, anh Sơn buồn rầu đau khổ, có những lúc từng sa vào cờ bạc cá độ mất một thời gian.

Nhưng sau đó anh đã gượng dậy được và xin đi làm công nhân. Còn phần chị Hà, tạm chia tay chồng, chị xin phép bố mẹ cho mình lên Hà Nội làm thuê.

Cô gái trẻ sau những rạn nứt tình cảm đã chăm chỉ làm ăn, được bao nhiêu tiền đều dành dụm gửi về cho bố mẹ ở quê để chuẩn bị cho việc sinh nở đứa con bị cha nó chối bỏ.

“Nhưng thật không may trong một lần khênh đồ nặng khi đang làm việc ở Hà Nội, cái Hà bị ngã thế là đứa trẻ tội nghiệp không kịp chào đời” – bà Nhi mẹ đẻ chị Hà cho biết.

Cùng thời gian này, sau khi làm việc ổn định tại xưởng cá địa phương, anh Sơn có thời gian bình tâm lại, nghĩ rằng mình đã quá cố chấp với vợ và thực lòng vẫn còn rất thương yêu chị Hà nên anh đã nhiều lần chủ động đến nhà bố mẹ vợ xin chị Hà tha thứ.

Vợ chồng ông Hùng bà Nhi bố mẹ đẻ chị Hà kể lại: “Có lần đến nhà để thể hiện quyết tâm và hối hận trước vợ, Sơn lấy dao rạch tay mình mà không hề tỏ ra sợ sệt gì. Thấy vợ nó không có ý kiến gì nó liền chạy vào góc tường đập đầu đến chảy cả máu”.

 Trước thái độ đó của chồng, cuối cùng chị Hà đã đồng ý tha thứ cho anh dù vẫn còn nhiều băn khoăn trước hạnh phúc mong manh đã một lần từng đổ vỡ.

Thương con gái lắm nhưng ông Hùng bà Nhi cũng đành để mặc quyết định của 2 con vì trong mắt ông bà, anh Sơn vẫn là chàng rể hiền thảo, chan hòa, dễ mến, điều xích mích nhỏ kia chỉ đơn thuần là chuyện tình cảm riêng tư của vợ chồng trẻ.

Vì thế, đến giữa năm 2011, anh Sơn chị Hà lại trở về sống cùng nhau trong căn nhà nhỏ trước kia.

Trở về bên nhau sau một thời gian, chị Hà tiếp tục có mang. Lần này chị khai hoa viên mãn, sinh cho anh Sơn 1 bé gái kháu khỉnh. Hạnh phúc thực sự trở về với tiếng cười mãn nguyện của người chồng, người cha.

Anh Sơn hết lòng thương yêu chăm sóc vợ cùng cô con gái bé nhỏ, gia đình đó chưa một lần to tiếng với nhau.

Và do ở cách nhà mẹ không xa nên buổi tối rỗi rãi, vợ chồng anh chị vẫn bế cháu nhỏ sang chơi ở sân nhà anh Thắng. Tối hôm xảy ra án mạng, mọi người vẫn thấy đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc vui vẻ nhau như trước nay.
 
 Liệu có phải giết vợ vì nghi ngờ bị vợ cắm sừng?

Bà Vân mẹ anh Sơn một mực khẳng định, buổi tối hôm xảy ra án mạng thương tâm, gia đình con trai bà vẫn rất vui vẻ hòa thuận bên nhau.

 Lúc họ trở về ngôi nhà riêng nhỏ bé của mình cho đến khi anh Sơn đập cửa, bà cũng không hề nghe thấy tiếng động nào phát ra từ hiện trường vụ án. Vậy thực sự nguyên nhân sâu xa của vụ án oan khiên này là gì?

Có phải nguyên nhân từ việc trước kia 2 người đã từng có bất hòa do anh Sơn nghi ngờ vợ không đoan chính? Anh Thắng – anh trai anh Sơn còn cho biết thêm: “Dạo gần đây có nhiều lời đồn thổi rằng thím ấy trong thời gian chồng đi vắng có quan hệ bất chính, mặc dù gia đình tôi chưa có bằng chứng nhưng người dân đồn thổi ngày một nhiều hơn”.

Không rõ thực hư thế nào, nhưng khi đến gặp gia đình chị Hà, bố mẹ chị vẫn còn đang lịm đi trước nỗi đau mất người con gái xinh đẹp đảm đang, bà Nhi mẹ chị khẩn thiết: “Xin mọi người đừng đổ oan cho con gái tôi”.

Một người hàng xóm ngay sát gia đình chị Hà cho biết: “Con bé Hà từ nhỏ tới lớn đều rất ngoan ngoãn, cũng không chơi bời gì. Ngày chưa lấy chồng, con bé xinh đẹp phổng phao có nhiều người theo đuổi lắm nhưng nó đều rất ý tứ đúng mực”.

Chị Hằng, chị gái của Hà cho biết thêm, em gái mình rất hay khen chồng và toàn nói tốt về chồng, có chuyện gì cũng lo nghĩ đến chồng đầu tiên. Chị nói: “Một người vợ thương yêu chồng con như thế mà nói em gái tôi lăng loàn thì oan cho nó quá”.

Quay trở lại gia đình anh Sơn, hàng xóm với gia đình anh, anh này khẳng định rằng: “Gia đình chú Sơn sau khi về ở với nhau cũng chẳng có to tiếng gì hết, vợ chồng và đứa con gái nhỏ sống trong căn nhà ở ngay đây. Còn về phần chú ấy, trước nay hiền lành tử tế, sống có tình có nghĩa lắm”.

Ông Đoàn Xuân Tùng, Trưởng Công an xã Quảng Trung cũng có cùng quan điểm như trên.

 Hiện nguyên nhân chính thức của vụ việc thương tâm trên đang được công an tiến hành điều tra và sẽ sớm có kết luận chính thức.
 

  • Tâm Phạm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc