Thức 3 đêm liền săn sale, gái trẻ điếc tai trái, ù luôn tai phải

( PHUNUTODAY ) - Với mong muốn mua được hàng giá rẻ trên các shop online, cô gái đã thức 2-3 giờ sáng liên tiếp 3 đêm liền.

Mới đây Sohu đưa tin, cô gái Tiểu Lưu (34 tuổi, Hàng Châu, Trung Quốc) bị tổn thương tai do thức khuya 3 đêm liền để săn sale. Cụ thể, sắp đến ngày 11/11- sự kiện đáng được mong chờ của tín đồ mua sắm, cô gái này đã canh rất nhiều livestream, các trang mạng bán hàng đến 2-3 giờ sáng.

Kết quả, vào một buổi sáng, Tiểu Lưu phải vội vã đến bệnh viện vì tai trái đột nhiên không nghe thấy gì, tai phải bị ù đi.

diec_dot_ngot1

Tại bệnh viện, kết quả kiểm tra cho thấy, Tiểu Lưu bị điếc đột ngột. Theo chủ nhiệm Trần Chí Lăng (khoa Tai- Mũi - Họng của Bệnh viện Trung y Hàng Châu), tổn thương trên tai của cô chủ yếu ở phần ốc tai. Bên cạnh đó, Tiểu Lưu còn có các triệu chứng đi kèm như chóng mặt nhẹ, do phần ốc tai bị tổn thương ảnh hưởng đến chức năng tiền đình.

diec_dot_ngot2

Điếc đột ngột là tình trạng mất thính giác đột ngột và diễn ra nhanh mà không giải thích được. Người bệnh có thể bị điếc một lúc hoặc trong một vài ngày, tình trạng này thường xảy ra ở một tai.Biểu hiện của điếc đột ngột là người bệnh bị mất thính giác khi thức dậy vào buổi sáng, có những người phát hiện ra giảm thị lực đột ngột khi đang cố gắng nghe gì đó, chẳng hạn như nghe điện thoại, thậm chí có trường hợp ngược lại, có người nghe thấy tiếng ồn ào ngay trước khi thính giác biến mất.

diec_dot_ngot

Bác sĩ nhận định nguyên nhân dẫn đến điếc đột ngột là do thức đêm liên tục, chăm chăm nhìn vào điện thoại trong nhiều giờ liền. Hành động này sẽ làm tổn thương tiền đình, từ đó ảnh hưởng đến thính giác, thậm chí còn có cả cảm giác buồn nôn.

Cùng với đó, tâm trạng luôn ở trạng thái căng thẳng, lo lắng cũng kích thích, làm tổn thương tới thính giác."Khoảng thời gian canh sale online, tâm trạng luôn ở trạng thái kích động. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà còn ảnh hưởng tới thính giác. Hơn nữa, thường xuyên đeo tai nghe cũng ảnh hưởng không tốt đến thính giác", bác sĩ Trần cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link