Thực đơn "đậu" và "đỗ" cho con thi Đại học

( PHUNUTODAY ) - Việc chuẩn bị thực đơn cho con những ngày thi trở thành một việc được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Phunutoday xin giới thiệu một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, mát lành và an toàn với sức khỏe để các mẹ cùng tham khảo nhé!

(Phunutoday) - Mùa thi năm nào cũng vậy, luôn vào đúng những ngày nắng nóng oi bức nhất của mùa hè. Cái căng thẳng của việc thi cử cộng với tiết trời nóng nực tạo thành sức ép vô cùng mệt mỏi đối với không chỉ mỗi sĩ tử mà còn với cả các bậc phụ huynh có con em tham dự kỳ thi đại học hàng năm. Chính vì thế, việc chuẩn bị thực đơn cho con những ngày này trở thành một việc được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Phunutoday xin giới thiệu một thực đơn đầy đủ [[dinh dưỡng]], mát lành và an toàn với [[sức khỏe]] để các mẹ cùng tham khảo nhé!
Đậu Hà Lan xào tôm

Nguyên liệu:
150g tôm, bóc vỏ, rút chỉ đen ở lưng tôm
150g đậu Hà Lan, nhặt rửa sạch
1 củ hành khô, dầu hào, hạt nêm
A1.jpg
Đậu Hà Lan xào tôm


Hành khô xắt nhỏ.
Làm nóng dầu trên chảo, cho hành khô vào phi thơm rồi trút tôm vào xào chín khoảng 80% thì cho tôm ra đĩa, để riêng.
Thêm chút dầu vào chảo, cho đậu Hà Lan vào xào khoảng 2 phút, nêm với dầu hào và hạt nêm, trút tôm trở lại chảo xào đến khi chín thì nêm nếm lại lần cuối là xong.
Canh sườn nấm nấu chua

Nguyên liệu:
200g sườn non
100g nấm kim châm hoặc loại nấm khác tùy theo sở thích
3 quả sấu, 1 quả cà chua, 2 cọng hành lá, một nắm mùi tàu
Hạt nêm, nước mắm
A2.jpg
Canh sườn nấm nấu chua làm dịu cái nóng trường thi

Cách làm:
Sườn non chặt miếng vừa ăn, nấm cắt gốc, rửa sạch, sấu gọt vỏ, cà chua thái múi cau, bỏ hạt. Hành lá nhặt rửa sạch, xắt khúc 3cm. Mùi tàu rửa sạch, xắt nhỏ.
Cho sườn vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi rồi đổ bỏ nước này đi, rửa lại sườn.
Làm nóng chút dầu trong nồi, cho cà chua vào xào mềm thì đổ lại sườn vào nồi, thêm 2 thìa canh nước mắm vào đảo chung với sườn khoảng 5 phút.
Thêm 1,5 bát tô nước vào nồi sườn cùng 1 thìa canh hạt nêm, đun sôi rồi bớt lửa đun tiếp khoảng 20 phút nữa hoặc cho tới khi sườn mềm thì thêm sấu vào nấu cho sấu mềm, nêm nếm lại với chút nước mắm, hạt nêm cho vừa miệng.
Cho nấm vào nấu chung khoảng 3 phút, tới khi nấm chín bạn rắc hành lá, mùi tàu lên rồi tắt bếp, múc canh ra bát.
Chè đậu xanh bí đỏ

Nguyên liệu:
100g bí  đỏ
50g đậu xanh
30g bột năng
100ml nước cốt dừa
Đường vừa ăn
1-2 lá dứa – nếu có.
A3.jpg
Chè đậu xanh bí đỏ

Cách làm:
Đậu xanh vo sạch, ngâm khoảng 2 tiếng. Bí đỏ cắt miếng vuông khoảng  1cm. Bột năng hòa tan với chút nước lọc.
Đun sôi 1 lít nước, cho đậu xanh cùng lá dứa vào đun cho tới khi đậu xanh bở thì thêm bí đỏ vào đun tiếp, khi bí đỏ chín mềm thì cho đường, bột năng cùng nước cốt dừa vào khuấy kỹ cho đường tan hết là được.
Tắt bếp, chờ chè nguội rồi thêm đá viên ăn rất ngon và mát.
 
Vậy là đủ 3 ngón thơm ngon bổ mát cho bữa cơm của con đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho kì [thi [[Đại học]]. Tấm lòng mẹ gửi gắm vào bữa cơm ngon gồm các món ĐẬU và ĐỖ hi vọng con sẽ công thành danh toại, vững tin bước qua kì thi.
 
  • Michelle
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn