Thực đơn mâm cơm chiều giá chỉ 65.000 dành cho 5 người ăn, thơm ngon, bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn mâm cơm chiều giá chỉ 65.000 dành cho 5 người ăn, thơm ngon, bổ dưỡng lại rẻ tiền hết ý.

Thịt lợn sốt chua ngọt (30.000)

cach-lam-thit-lon-sot-chua-ngot

 

Nguyên liệu làm thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt lợn

Hành tươi, đường, chanh, dầu hào.

Gia vị: Mắm.

Các bước làm thịt lợn sốt chua ngọt hấp dẫn

Bước 1: Để có món thịt lợn sốt chua ngọt ngon nhất các bạn nên lưu ý trong cách chọn thịt nhé: Thịt lợn ngon là thịt lợn màu thịt còn tươi, sáng, mỡ màu trắng sáng, thịt có độ đàn hồi tốt, mùi thơm, không lạnh. Chọn mua thịt lợn nách hoặc thịt lợn vai sẽ hợp cho những món sốt như thế này. Mua thịt về để miếng thịt rửa rồi mới thái miếng vừa ăn. ướp với chút mắm và 2 thìa dầu hào khoảng 10 phút.

Bước 2: Cho thịt lên đảo cho vàng, cháy cạnh rồi cho một thìa đường vào đảo, đảo cho tan đường quyện dính vào thịt, thịt có màu đẹp. Pha nước sốt: 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 thìa ăn cơm đường, 1 thìa canh mắm, 1 thìa canh nước sôi.

Cho nước sốt vào đun cùng với thịt, đảo đều tay để nước sốt ngấm vào thịt và nước sốt cạn bớt, thịt khô ngon, có mùi thơm lừng.

Bước 3: Khi thịt khô nước, miếng thịt mềm, thịt chín màu đẹp cho hành tươi vào đảo đều tay cho hành chín rồi tắt bếp. Đã hoàn thành món thịt sốt chua ngọt với nguyên liệu cực đơn giản và ngon. Bạn nhớ khi rang thịt chúng ta không đậy vung, mở vung để mùi thịt bay đi và nước sốt cạn nhanh. Khi ăn thịt chín mềm nhưng phần thịt nạc hơi dai mới ngon.

Canh ngao nấu giá đỗ (13.000)

canh-ngao

 

Nguyên liệu:

Giá đỗ

Ngao

Vài cây hẹ

Quả ớt xanh

Quả ớt đỏ

Một ít tỏi băm nhỏ,

Muối

Cách làm:

Ngao rửa sạch ngâm trong nước muối khoảng 2 giờ cho ngao nhả sạch bùn cát. Tiếp đó cho ngao vào nồi nước đun cho đến khi ngao mở miệng thì vớt ra. Chắt lấy phần nước luộc ngao và bỏ phần cặn dưới đáy nồi, cho nước luộc ngao vào nồi đun sôi trở lại rồi cho giá đỗ vào đun sôi sau đó cho ngao trở lại nồi. Cho ớt thái lát, một ít muối, tỏi băm và hẹ vào đun sôi trở lại là xong.

Thành phẩm:

Món canh ngao nấu giá đỗ chế biến theo cách này vừa ngọt thơm lại hơi cay cay rất thích hợp cho bữa cơm ngày lạnh.

Đậu phụ sốt cà chua (12.000 đồng)

cach-lam-mon-dau-sot-ca-chua

 

Nguyên liệu để làm gồm:

3 miếng đậu phụ

2 quả cà chua

Gia vị gồm: muối, đường, ít hành lá, mì chính.

Các bước làm món đậu phụ sốt cà chua ngon thanh đạm

Bước 1: Sơ chế đậu phụ, cà chua và các nguyên liệu khác

Bỏ núm của cà chua đi rồi rửa sạch sau đó bổ miếng cau.Đậu phụ cắt miếng vừa ăn.Bóc vỏ hành tím rồi rửa sạch và băm nhỏ.Hành lá cắt gốc, rửa sạch rồi cắt khúc tầm 1 cm.

Bước 2: Rán đậu

Đun nóng chảo rồi đổ dầu ăn vào đun nóng tiếp. Sau khi dầu ăn đã nóng, bạn thả đậu phụ vào rán sơ qua rồi vớt ra đĩa.

Bước 3: Làm nước sốt cà chua

Sau khi đã gắp đậu ra khỏi chảo, cho tiếp hành khô vào phi thơm (chỉ giữ lại chút dầu ăn trong chảo).Tiếp tục cho cà chua vào xào đều tay cùng chút muối, mắm, mì chính vừa đủ với lửa nhỏ đến khi cà chua chín nhừ.Hòa tan bột năng với 3 thìa nước rồi cho vào chảo cà chua đồng thời khuấy đều tay nhẹ nhàng đến khi hỗn hợp trong chảo sánh lại chính là sốt cà chua mà bạn cần.

Bước 4: Thực hiện làm đậu sốt cà chua

Cho ngay đậu rán vào chảo nước sốt cà chua ở trên và xóc đều cho sốt cà chua ngấm đều vào đậu. Hạ nhỏ lửa và nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi xóc chảo lần nữa cho gia vị thấm đều vào đậu.Cuối cùng bạn rắc chút hành lá lên và đảo nhẹ 1 lượt là xong.

Rau muống luộc (5000 đồng)

cach-luoc-rau-muong

 

Nguyên liệu

Rau muống: 1 mớ

Gia vị: Muối, mì chính

Cách luộc để rau muống xanh ngon

Sau khi sơ chế xong rau muống bạn cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to. Đợi đến khi nước sôi sùng sục thì ta nhanh tay cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều. Bạn cứ trở rau khoảng 2-3 lần như vậy.

Cà pháo muối (5.000)

cach-muoi-ca-phao

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn