Những mối nguy hại chết người từ ăn đậu phụ mà ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Những mối nguy hại chết người từ ăn đậu phụ mà ít ai ngờ tới, các bạn hãy chú ý và điều chỉnh ngay kẻo hối không kịp.

dau-phu

 

Tưởng rằng đây là một thực phẩm an toàn nhưng thực tế đậu phụ cũng gây ra những tác dụng phụ cực nguy hiểm như táo bón, đầy hơi, buồn nôn, phản ứng dị ứng như phát ban, ngứa da… Ngoài ra, đậu phụ còn gây ra những hệ quả nếu ăn quá nhiều:

Không tốt cho phụ nữ mang thai

Đậu phụ có thể không an toàn cho chị em đang trong thai kỳ và có sử dụng các loại thuốc đi kèm. Điều này gây phản ứng cho cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, khi sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước xem sử dụng với lượng như thế nào.

Gây rối loạn tình dục ở nam giới

Theo nhà dinh dưỡng học Neha Sanwalka, Ấn Độ, ăn nhiều đậu phụ có thể gây rối loạn tình dục ở nam giới như làm thay đổi lượng testosterone, giảm ham muốn "yêu", số lượng và chất lượng tinh trùng.

Các vấn đề về tuyến giáp

nhung-nguy-hai-chet-nguoi-tu-dau-phu

 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thyroid (Anh) cho thấy isoflavone trong các sản phẩm đậu nành như đậu phụ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể cản trở sự hấp thụ tuyến giáp. Nghiên cứu cũng cảnh báo ăn nhiều đậu phụ có thể tăng nguy cơ phát triển tuyến giáp.

Tăng nguy cơ ung thư vú

Trong khi nhiều nghiên cứu được tiến hành để kiểm tra khả năng ngăn ngừa ung thư vú của đậu phụ, một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy hàm lượng isoflavone trong đậu phụ có thể gây đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh ung thư vú.

Sỏi thận

Đậu phụ rất giàu oxalat, chịu trách nhiệm gây ra sỏi thận. Theo kết luận của một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Agriculture and Food Chemistry (Mỹ), sau khi oxalat được hấp thụ vào cơ thể từ đậu phụ, nó được bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa. Trong nước tiểu, nó kết hợp với canxi để tạo thành dạng muối không hòa tan của canxi oxalat, kết tủa tạo thành sỏi thận.

Lời khuyên: Bạn nên ăn đậu phụ cũng như các sản phẩm từ đậu nành 2-4 lần/tuần, ăn nhiều hơn sẽ gây hại cho cơ thể. Tùy từng cơ địa bệnh tật, bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi tăng cường đậu phụ cũng như các sản phẩm đậu nành vào chế độ hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn