Thực đơn từ khoai lang giúp giảm tới 5kg trong 1 tuần chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu, khoai lang là một trong những loại thực phẩm "vàng" vô cùng có lợi cho việc giảm cân. Do đó, bạn có thể tham khảo và áp dụng thực đơn dưới đây để lấy lại vóc dáng, sự tin tin cho mình nhé!

Khoai lang là một loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, chất xơ, một số loại vitamin A, C, khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie. Khoai lang cũng chính là một loại thực phẩm “vàng” trong việc đốt cháy và diệt gọn mỡ giúp cơ thể thon gọn, săn chắc chỉ trong thời gian ngắn. Áp dụng ăn khoai lang theo cách dưới đây có thể mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân bất ngờ.

1-1525839754929783781181

Giai đoạn 1: 2 ngày đầu

Đây là giai đoạn đầu trong chuỗi ngày giảm cân, do đó, đừng vội ép cơ thể vào quá trình ăn kiêng kham khổ để tránh gây hại cho sức khỏe.  Buổi sáng, bạn có thể ăn khoai lang kèm với các loại trái cây như táo, việt quất, dâu tây, bưởi, nho... Ngoài ra, nếu dạ dày chưa kịp thích ứng với thực đơn này, bạn có thể ăn thêm 2 lát bánh mì nguyên cám. 

Đến trưa và tối, bạn có thể ăn khoai lang kèm nửa bát cơm, rau luộc, salad rau củ quả trộn thịt nạc. Đặc biệt, bạn có thể uống sữa ít béo, sữa chua, nước ép trái cây vào hai bữa ăn này. 

Giai đoạn 2: 3 ngày tiếp theo

Chuyển sang giai đoạn tiếp theo, bạn hãy thay thế bữa sáng và tối bằng khoai lang, ăn kèm rau củ luộc, không ăn thịt cá còn bữa trưa thì ăn cơm hoặc bánh mì tùy ý nhưng giảm bớt lượng lại. Bên cạnh 3 bữa chính, cứ cách 3 tiếng lại ăn thêm bữa nhẹ bằng các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều… hoặc trái cây như táo, cam, dưa chuột.

1

Giai đoạn 3: Hai ngày cuối

Để quá trình giảm cân đạt được cao nhất có thể, trong hai ngày cuối bạn nên ăn khoai lang kèm thực phẩm xanh, trái cây hoàn toàn. Tuy nhiên, cảm thấy cơ thể cảm thấy mệt mỏi, bạn nên bổ sung thêm thịt nạc gà vào để thêm đạm, protein. 

Trong suốt quá trình giảm cân này, bạn nhất định phải lưu ý những điều sau đây:

- Nên ăn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím

- Không nên ăn các món khoai lang chiên, xào… vì nó khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể.

- Khoai lang không nên luộc hoặc hấp quá chín sẽ làm mất đi dinh dưỡng.

- Đừng ăn khoai lang còn sống bởi bản thân nó có nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa.

1a

- Tránh ăn khoai lang nướng than, bởi khói bụi gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

- Khi áp dụng cách ăn khoai lang giảm cân bạn tuyệt đối đừng ăn thêm quả hồng. Bởi nếu kết hợp ăn khoai lang và quả hồng sẽ khiến lên men dạ dày, tăng tiết axit dịch vị gây kết tủa, hại dạ dày có thể dẫn tới loét, viêm dạ dày.

- Không nên ăn khoai lang khi vừa mới đào lên.

- Có thể kết hợp ăn khoai lang với rau xanh hoặc một số loại thực phẩm khác để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

- Mỗi đợt giảm cân nên duy trì ăn khoai lang tối đa 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn bình thường. Đừng ăn quá nhiều khoai lang trong một thời gian dài, rất có thể hiệu quả ngược lại ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.

- Ăn khoai lang kết hợp luyện tập, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link