Phụ nữ U40 nên bổ sung 3 dưỡng chất này mỗi ngày để chậm lão hóa, giữ mãi nét thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ bước qua tuổi 30, lượng nội tiết tố Estrogen trở nên thiếu hụt, do đó, làn da bắt đầu lão hóa và xuất hiện nếp nhăn, nám và đồi mồi. Để có lại làn da không nếp nhăn, trắng mịn và sạch mụn các chị U40 hãybổ sung 3 dưỡng chất dưới đây mỗi ngày.

 Hiện tượng da mặt bị lão hóa ở phụ nữ tuổi 40

23141552080136-phu-nu-u40

Khi tuổi tác càng lên cao, cộng hưởng với thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, thay đổi nội tiết tố khiến phụ nữ rơi vào tình trạng da mặt bị lão hóa. Điều này ảnh hưởng đến vẻ ngoài, sự tự tin của nhiều chị em. Khi da mặt bị lão hóa, phụ nữ tuổi 40 sẽ thấy xuất hiện rất nhiều biểu hiện rõ ràng, trong đó tiêu biểu nhất là:

- Tình trạng da khô, có vết rạn: Nhiều nghiên cứu chỉ ra, đây là hiện tượng lão hóa sớm nhất xuất hiện trên da. Tình trạng này kéo dài khiến độ đàn hồi của da kém đi, khô ráp và xuất hiện các vết rạn da, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Lúc đầu các vết rạn da là những vệt đỏ, có màu tím sau chuyển dần sang màu trắng, tạo thành các đường rãnh lõm có màu trắng nằm ở dưới da.

- Da sạm và thâm nám: Do da không được cung cấp dưỡng chất, collagen nên sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa tiếp theo là sạm và thâm nám. Nguyên nhân chủ yếu gây nên là do da mặt phải tiếp xúc với ánh măt trời, khiến hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức dẫn đến các vết thâm quầng.

- Lỗ chân lông to: Sự sụt giảm collagen dưới da, rối loạn nội tiết tố nữ khiến cho các cơ trên mặt bị giãn, lỗ chân lông to dần tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện. Đồng thời da mặt chùng xuống, mất đàn hồi, chảy xệ.

Các triệu chứng da mặt bị lão hóa trên nếu không được cải thiện kịp thời sẽ khiến cho là da của chị em phụ nữ bị xuống sắc, già nua, thậm chí già hơn tuổi thật rất nhiều.

3 dưỡng chất chống lão hóa da thay thế mỹ phẩm 

1. L- Glutathione

Đây là loại dưỡng chất nội sinh có nhiều trong các tế bào động vật. Ngoài ra, L- Glutathione còn được tổng hợp từ 3 loại axit béo cysteine, glutamic và glycine. 

Empty

L- Glutathione có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cực kỳ mạnh mẽ, ngoài ra, mỗi tế bào trong cơ thể, kể cả làn da đều cần loại chất này để duy trì hoạt động. Bên cạnh đó, L- Glutathione có khả năng tăng cường tái tạo tế bào mới giúp làn da luôn tươi trẻ, trắng hồng và mềm mịn.

Đặc biệt, loại dưỡng chất này có khả năng đảo ngược hoạt động của enzyme trosinase, đây là loại chất sản sinh ra hắc sắc tố melanin gây nên nám, tàn nhang và đồi mồi. 

2. Vitamin C

Vutamin C là thành phần đa chức năng hỗ trợ nuôi dưỡng làn da một cách toàn diện. Loại dưỡng chất này cũng có khả năng chống lão hóa cực kỳ mạnh mẽ, đồng thời còn giúp bảo vệ da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời. 

Empty

Bổ sung Vitamin C thường xuyên còn làm tăng lượng collagen tổng hợp bên trong cơ thể. 

Để cung cấp loại dưỡng chất này cho làn da, bạn có thể ăn thực phẩm giàu Vitamin C hoặc các sản phẩm mỹ phẩm có nồng độ Vitamin C là 20%. 

Nếu uống viên Vitamin C chiết xuất sẵn, mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung từ 1000 - 1200mg.

3. Alpha lipoic axit

Dưỡng chất này không chỉ là "thần dược" đẩy lùi lão hóa mà còn là lá chắn mạnh mẽ bảo vệ làn da trước môi trường ô nhiễm, khói bụi, tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, alpha lipoic axit còn làm tăng độ đàn hồi giúp làn da trắng hồng, rạng rỡ và tươi trẻ. 

Alpha lipoic acid (ALA) có cộng dụng phá hủy các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hóa tế bào trong cơ thể. Đây cũng là loại dưỡng chất tồn tại trong phần lớn các các sản phẩm làm đẹp, dưỡng da. 

Empty

Tuy nhiên, ALA cần được sử dụng với liều lượng phù hợp với từng độ tuổi. Loại axit này có nhiều trong thịt đỏ, thận, tim, gan, rau bina, bông cải xanh, đậu Hà Lan, cám gạo, nấm men...

Chỉ cần bổ sung thường xuyên những thực phẩm chứa các loại dưỡng chất trên mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng, tươi trẻ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link