Thực hiện 30 phút mỗi ngày với các bài tập sau đảm bảo chân sẽ nhỏ đi rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 30 phút mỗi ngày, đùi to sẽ không còn là nỗi lo mỗi khi nàng diện váy ngắn bạn hãy yên tâm nhé!

Đùi to ngấn mỡ khiến cơ thể mất đi sự hài hòa, cân đối và làm chị em mất tự tin, không dám thoải mái diện những chiếc quần short hay váy ngắn mà mình yêu thích. Thế nhưng, việc loại bỏ mỡ thừa ở vùng đùi lại không hề dễ dàng chút nào, bởi mỡ ở khu vực này khá cứng, có thành tế bào được bao bọc bởi độc tố toxin, cấu tạo phức tạp, vững chắc và rất khó tập luyện. 

Do đó, để có thể đánh bay lớp mỡ thừa cứng đầu này thì bên cạnh việc xây dựng cho mình một chế độ ăn hợp lý thì các bạn cần phải quyết tâm kiên trì tập luyện 5 bài tập giảm mỡ đùi cực kỳ hiệu quả dưới đây: 

1. Jumping Jacks

Jumping Jack được xem là bài khởi động làm nóng người tốt nhất bởi nó làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ. Động tác này còn giúp bạn đốt cháy 300 calo chỉ sau 20 phút.

chi-voi-5-bai-tap-danh-tan-mo-dui-cac-nang-co-the-tu-tin-dien-vay-ngan-ma-chang-ngai-dui-to-1-1570113160-299-width600height728

Bài tập này đặc biệt tác động đến các cơ như mông, cơ bắp chân, gót chân, gân, ... giúp làm giảm mỡ đùi hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đứng thẳng, hai chân khép.

- Bước 2: Nhún người bật nhảy hai chân sang ngang đồng thời đánh hai cánh tay lên đầu.

- Bước 3: Bật nhảy trở lại vị trí cũ, thực hiện động tác 20 lần, càng nhanh càng tốt.

2. Burpee

Burpee là bài tập đòi hỏi bạn phải kết hợp nhiều động tác với nhau, với cường độ cao nên có tác dụng giảm mỡ, tăng cơ vô cùng hiệu quả. Những phức hợp động tác đa số rơi vào các hoạt động của vùng cơ mông, cơ đùi và vai, nên sau khi luyện tập, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của nửa dưới cơ thể.

chi-voi-30-phut-moi-ngay-dui-to-se-khong-con-la-noi-lo-moi-khi-nang-dien-vay-ngan-0082d8606393434019a4e22a3210db2a-1570115152-466-width600height249

Đây là bài tập được đánh giá là cực kỳ hiệu quả trong việc giảm mỡ đùi.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi nhảy cóc, hai tay chống thẳng phía trước.

- Bước 2: Dùng hay tay làm trụ, bật người ra sau tạo thành tư thế Plank cao.

- Bước 3: Tiếp theo nhảy người lên trở lại tư thế nhảy cóc, đầu gối nằm ngoài 2 tay.

- Bước 4: Bật nhảy thẳng người lên, hai tay hướng lên trên và đáp mặt đất ở tư thế thẳng đứng, thực hiện 20 lần.

3. Pilates 

Pilates là phương pháp tập luyện với một chuỗi hoạt động giúp bạn cải thiện kích thước số đo vùng đùi khá hiệu quả. Không chỉ tác động riêng từng nhóm cơ, Pilates còn có thể tác động đến cho toàn cơ thể.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Nằm nghiêng sang bên trái, tay trái chống lên đầu, tay phải đặt tự nhiên trước ngực

- Bước 2: Chân phải co gối lên vuông góc cơ thể, chân trái duỗi thẳng.

- Bước 3: Từ từ nâng chân trái lên cao, nâng càng cao càng tập nhiều cho đùi trong của bạn. Mách nhỏ là bạn nên kiểm soát nhịp thở cũng như siết cơ bụng để giúp giữ thẳng chân lâu và có thể giảm mỡ đùi hiệu quả nhất, thực hiện 20 lần.

chi-voi-5-bai-tap-danh-tan-mo-dui-cac-nang-co-the-tu-tin-dien-vay-ngan-ma-chang-ngai-dui-to-bai-tap-giam-mo-dui-3-1570113160-996-width600height338

Với bài tập này bạn cần phải cố định toàn thân và chỉ di chuyển chân.

4. Side Lunge 

Bài tập Lunge không chỉ có tác dụng giảm mỡ đùi khiến cho phần hông đùi săn chắc mà còn khiến vùng hông của bạn trở nên nở nang hơn, chân thon dài hơn.

chi-voi-5-bai-tap-danh-tan-mo-dui-cac-nang-co-the-tu-tin-dien-vay-ngan-ma-chang-ngai-dui-to-side-lunge-1570113160-486-width600height300

Khi thực hiện động tác chùng chân ngang như thế này, phần mỡ thừa ở đùi trong của bạn sẽ được đốt cháy, cho bạn đôi chân săn chắc, quyến rũ.

5. Bridge Lift

Với Bridge Lift, bạn có thể điều chỉnh nhóm cơ mông linh hoạt, từ đó giúp đánh bay những cơn đau lưng, đau mông khó chịu.

chi-voi-5-bai-tap-danh-tan-mo-dui-cac-nang-co-the-tu-tin-dien-vay-ngan-ma-chang-ngai-dui-to-bai-tap-hip-bridge-1570113160-828-width600height420

Bài tập này còn tập trung tác động làm tiêu hao mỡ thừa ở hầu hết tất cả các nhóm cơ bụng, mông và đùi. 

Cách thực hiện:

- Bước 1:Nằm ngửa trên thảm, hai tay duỗi thẳng bên người, hai lòng bàn tay úp xuống. Hai gối gập lại sao cho 2 bàn chân đặt thẳng trên thảm và rộng bằng vai

- Bước 2: Ấn mạnh bàn chân xuống, đặc biệt là ở 2 gót chân, nâng hông khỏi sàn đồng thời giữ lưng thẳng. Thở ra khi thực hiện và giữ yên trong 1giây.

- Bước 3: Sau đó từ từ hạ xuống vị trí ban đầu khi hít vào, thực hiện 20 lần.

Khi tập luyện cần lưu ý: 

- Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần.

- Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp.

- Thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

5 bài tập trên tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm tiêu hao mỡ thừa tích tụ ở vùng đùi. Nếu được kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có được cặp đùi mật ong thon gọn, săn chắc và vô cùng quyến rũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link