Hạt cà phê xanh “siêu phẩm” làm đẹp giúp chị em eo thon, dáng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Hạt cà phê xanh có chứa thành phần chống oxy hóa và axit chlorogenic rất tốt cho quá trình giảm cân, giúp chị em nhanh chóng sở hữu eo thon dáng đẹp.

Hạt cà phê xanh là gì?

Empty

Cà phê xanh là hạt cà phê tươi được hái từ trên cây cà phê. Loại cà phê này khác biệt ở chỗ chưa được rang chín cũng như chưa qua quy trình xử lý nào. Vì thế chúng vẫn còn giữ được màu xanh tự nhiên. Sau khi xay hạt cà phê xanh thành bột, bạn có thể trực tiếp dùng để pha thành cà phê.

Giảm mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân

Cà phê xanh giúp cơ thể bạn tự sinh nhiệt. Từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy khả năng đốt cháy chất béo và kiểm soát lượng calo. Đồng thời, loại cà phê này chứa hàm lượng lớn tảo bẹ giúp duy trì lượng dinh dưỡng có trong cơ thể. Như thế bạn sẽ có đủ nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động trong suốt cả ngày. Ngoài ra, chất caffein còn giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ để cơ thể có thể nhanh chóng bài tiết chất béo ra ngoài.

Giảm cảm giác thèm ăn

Empty

Nếu bạn hay có thói quen ăn vặt hoặc thèm ăn thì đây là thức uống “cứu cánh” hiệu quả. Trong cà phê xanh có chứa crominum như là một loại vitamin B. Hợp chất này giúp giảm cảm giác thèm ăn ngọt, giảm lượng glucose trong máu và giảm nồng độ insulin. Bằng cách kiềm chế cơn thèm ăn, chúng ta sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Điều này sẽ càng thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng đạt kết quả.

Thanh lọc cơ thể

Cà phê xanh chứa các chất giúp cơ thể đào thải độc tố khỏi gan, cholesterol xấu, cặn bã tự nhiên. Khi mọi chức năng trong cơ thể được thanh lọc, chúng sẽ hoạt động tốt hơn giúp nâng cao việc trao đổi chất và cải thiện sức khoẻ của bạn. Bên cạnh đó khi cơ thể làm sạch lượng cholesterol có thể ngăn ngừa các hệ luỵ tim mạch khi về về già.

Tăng khả năng tập trung

Cũng giống như các loại cà phê thông thường, cà phê xanh cũng có chức năng tăng hkhả năng tập trung cao độ. Các hợp chất cụ thể trong hạt cà phê xanh cải thiện chức năng dẫn truyền thần kinh trong não. Có sự kích thích của não bộ, đầu óc sẽ minh mẫn và sảng khoái hơn. Ngoài ra, nhờ hợp chất axid chlorogenic bạn cũng sẽ giảm được căng thẳng và không bị cao huyết áp.

Chống oxy hóa tuyệt vời

Trong cà phê xanh mang một giá trị orac cao – thang đo chất chống oxy hoá. Giá trị này càng cao thì chất chống oxy hoá càng nhiều giúp cà phê hạn chế quá trình ảnh hưởng của các gốc tự do hoạt động trong cơ thể. Hàm lượng Acid Chlorogenic cũng góp phần điều hoà lượng glucose trong máu và làm chậm quá trình lão hoá của làn da.

Cách uống cà phê giúp giảm cân nhanh

Empty

Trước bữa ăn 30 phút hãy uống 1 tách cà phê không đường và một tách cà phê đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn. Nên uống cà phê nóng, một tách cà phê nóng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn nhờ việc khiến nhiệt lượng cơ thể tăng cao.

Sao bã cà phê để massage sẽ làm cho da dẻ láng mịn, săn chắc. Xoa bã cà phê vào những chỗ hay tích mỡ như bắp chân, bụng, lưng, hông… sẽ có tác dụng phân giải mỡ hiệu quả.

Do sau khi uống cà phê 30-40 phút nồng độ axit béo trong máu tăng cao, lúc này rất thích hợp cho việc vận động nặng. Vận động nặng sẽ làm cho lượng axit béo này biến thành nhiệt năng, có tác dụng tiêu mỡ. Ví dụ như: đi bộ nhanh 10-15 phút, không đi thang máy mà đi cầu thang để về phòng làm việc hoặc về nhà, tập các bài thể dục tại chỗ

Những lưu ý khi dùng cà phê xanh để hỗ trợ giảm cân

- Những người bị cao huyết áp, tiêu chảy, đường tiêu hóa yếu... không nên sử dụng cà phê xanh.

- Cà phê xanh không phải là thuốc giảm cân, mà chỉ là thức uống hỗ trợ cho việc giảm cân. Muốn giảm cân bạn vẫn nên ăn theo chế độ đặc biệt, ít tinh bột và chất béo, giàu đạm, chất xơ, các Vitamin và khoáng chất, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.

- Giảm cân là một quá trình sửa chữa dài hạn, chứ không phải là một cuộc chạy đua nước rút. Vì vậy, bạn cần phải thật kiên trì và kết hợp nhiều nhân tố cùng một lúc như thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày phù hợp hơn, chế độ tập luyện,… Và chiết xuất từ Green coffee bean không những xuất hiện như một trợ lực giảm cân, mà nó còn có một số lợi ích trong quá trình chuyển hóa glucose và huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link