Thực hiện 7 công thức này với dưa hấu, da bạn xấu đến mấy cũng trắng đẹp mịn màng sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là một loại quả rất được yêu thích vào mùa hè bởi nó chứa tới 92% là nước, rất tuyệt cho nhu cầu giải khát mùa hè. Không chỉ vậy dưa hấu còn có hiệu quả đặc biệt trong việc làm đẹp da.

Trong dưa hấu chứa rất nhiều vitamin A, C và B6, đặc biệt nước chiếm tới 92% cân nặng của dưa hấu. Chính vì vậy, việc ăn và đắp dưa hấu sẽ cung cấp nước cho cơ thể bạn, khiến da ẩm mềm, mát mịn. Ngoài ra trong dưa hấu còn có rất nhiều dưỡng chất giúp nuôi và bảo vệ làn da bạn.

dua-hau-4

Nếu bạn muốn có một là da tươi trẻ không có nếp nhăn và nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp da mới từ thiên nhiên có thể giúp bạn duy trì nét thanh xuân của làn da, thì dưa hấu chính là câu trả lời cho bạn.

1. Làm đẹp da, trị mụn

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt bạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

2. Dưỡng da

cham-soc-sac-dep-bang-dua-hau-d18507

Cắt dưa hấu thành những lát mong rồi đắp lên mặt mỗi tối hoặc sau những giờ đi nắng sẽ giúp da dẻ mịn màng căng mọng không bị rộp. Dưa hấu tươi nghiền nát sau đó lấy nước bôi nhiều lần trong ngày sẽ giúp chữa những vết nứt nẻ trên môi và những vết mẩn đỏ ở da bạn.

3. Đắp mặt nạ

Cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của dưa hấu là đắp mặt nạ dưa hấu. Đây là loại mặt nạ rất tốt cho những ngày hè nóng bức. Các chị em có thể thêm vào bí quyết làm đẹp của mình để cải thiện da mặt.

lam-dep-da-bang-dua-hau

4. Trị da cháy nắng, đen sạm

recipe728-635525947726289610

Dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường. Cách này giúp làm mát da, xoa dịu cảm giác bỏng rát khi da bị cháy nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.

5. Vỏ dưa hấu dùng trị mụn trứng

vo-dua-hau-1467724865256-92-0-500-800-crop-1467724916559

Đun sôi 100g đậu xanh với 1,5 lít nước trong khoảng 10 phút. Tiếp theo cho 500g vỏ dưa hấu (đã bỏ lớp vỏ cứng màu xanh ngoài cùng), đun sôi tiếp tục. Để nguội rồi uống dần trong ngày.

6. Vỏ dưa hấu se lỗ chân lông

Vỏ dưa hấu sau khi gọt bỏ phần vỏ cứng đem thái thành lát mỏng, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 phút. Rửa mặt sạch rồi đắp dưa hấu đã thái lát kín mặt.

7. Vỏ dưa hấu làm đẹp da

Thái dưa hấu thành từng miếng mỏng đắp kín da mặt, nằm yên 30-45 phút. Hoặc lấy phần trắng vỏ dưa hấu tươi (có lẫn phần đỏ của thịt quả càng tốt) xoa khắp mặt, để 3-4 giờ rồi rửa bằng nước sạch. Nếu thực hiện đều đặn sẽ làm da mặt trắng đẹp mịn màng./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link