Top những màu son nên và không nên dùng với cô nàng da ngăm

( PHUNUTODAY ) - Nếu không sở hữu làn da trắng mà sở hữu làn da ngăm thì những màu son dưới đây chính là những màu son tối kỵ mà các bạn gái cần phải nhớ.

Lựa chọn màu son phù hợp với gương mặt và đôi môi sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài rạng rỡ và tươi xinh. Nếu như không sở hữu làn da "trắng sứ", các bạn gái da ngăm cũng đừng quá lo lắng không có thỏi son nào hợp với mình. Chỉ cần tránh những màu son dưới đây là bạn hoàn toàn có thể tự tin tỏa sáng rồi, cùng điểm danh nhé!

46

Những màu son không dành cho cô nàng da ngăm

1. Màu quá sáng (neon)

Những màu son neon nhìn thật tươi tắn, trẻ trung nhưng lời khuyên của MLCG dành cho bạn đó là hãy thật tỉnh táo trước khi quyết định mua một thỏi son như thế. Những màu này thường rất dễ “phản chủ” và vô tình làm cho làn da của bạn càng trở nên tối màu hơn.

43

2. Hồng cánh sen

Hồng cánh sen có thể giúp những nàng da trắng trông càng đáng yêu, trẻ trung, tuy nhiên với người da nâu, đây là gam kén da số một. Màu hồng tương phản với làn da đặc trưng châu Á là sắc vàng nên dễ gây cảm giác sến. Những người da ngăm cũng thường có sắc tố môi đậm nên khó lòng lên màu son hồng thật chuẩn.

3. Tím

45

Tông quá chói như tím, hồng tím cũng không phù hợp với làn da ngăm vàng của người châu Á. Nó có thể cộng thêm cho bạn cả chục tuổi.

4. Nude bợt

Những sắc son nhẹ nhàng theo tiêu chí "vẫn là môi bạn nhưng đẹp hơn" thường chỉ hợp với những nàng da trắng hồng. Còn với da "bánh mật", bạn nên tránh xa các tông son nude vì khiến môi lẫn vào màu da, thậm chí môi còn nổi hơn da mặt nên tổng thể không sáng. Son nude kén khả năng lên màu, những ngày trời nóng bức da dễ đổ dầu, trông gương mặt sẽ càng bị "xỉn" hơn, nhợt nhạt kém sắc.

Những màu son dành cho cô nàng da ngăm

1. Màu đỏ: Đỏ vừa, đỏ tía, đỏ rượu vang

Son đỏ là màu son phổ biến nhất mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng có và nên có ít nhất một thỏi. Son đỏ mang lại vẻ đẹp quyến rũ, ấn tượng và quyền lực. Nếu muốn xuất hiện thật nổi bật trong một bữa tiệc, bạn đừng ngại ngần hãy chọn cho mình một thỏi son đỏ.

40

Đối với làn da ngăm, có rất nhiều tone màu đỏ mà bạn có thể chọn lựa. Chẳng hạn như: Đỏ vừa, đỏ tía, đỏ mận, đỏ cam… Những tone màu này sẽ giúp cho bạn trở nên xinh đẹp hơn và cũng rất hấp dẫn đấy nhé!

2. Màu trầm: Nâu đồng, nâu tím, chocolate, cam đất

41

Những thỏi son màu trầm luôn là lựa chọn hàng đầu của những cô nàng da ngăm. Những màu son này thường có tone màu không quá chênh lệch với màu da của bạn vì thế nó mang tới sự hài hòa nhưng vẫn cuốn hút. Đặc biệt, đây cũng là những màu rất “Tây” nếu bạn biết cách trang điểm hoặc kết hợp với những trang phục phù hợp./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link