Thực hư chuyện thầy giáo bị "tố" đánh học sinh lớp 7 nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Gia đình học sinh đã tố cáo thầy giáo hành hung con trai của họ ngay giữa lớp học, trước hơn 40 học sinh, dẫn đến kết cục là học sinh này phải nhập viện cấp cứu.

(Phunutoday) - Gia đình học sinh đã tố cáo thầy giáo hành hung con trai của họ ngay giữa lớp học, trước hơn 40 học sinh, dẫn đến kết cục là học sinh này phải nhập viện cấp cứu. Nhân vật chính của vụ việc – người thầy giáo bị tố cáo đã nói gì?
[links()]
Thầy “choảng” trò giữa lớp học

Tiếp xúc với P.V Phunutoday khi đang nằm điều trị tại giường bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1, TP.HCM), em Nguyễn Quách Kim Phát (SN 1999, hiện ngụ tại đường Tôn Đản, Phường 10, Q.4, TP.HCM, là học sinh lớp 7A13 trường THCS Trần Bội Cơ, đặt tại Phường 10, Quận 5) kể lại chuyện hãi hùng bị thầy giáo hành hung ngay giữa lớp học, trước sự chứng kiến của 42 học sinh khác.
Học sinh Nguyễn Quách Kim Phát kể lại vụ bì thầy giáo Bùi Văn Hải đánh ngay tại lớp học
Học sinh Nguyễn Quách Kim Phát kể lại vụ bị thầy giáo Bùi Văn Hải đánh ngay tại lớp học

Phát kể, đó là sau tiết học thứ 2, chiều 14/10, lớp 7A13 nghỉ giải lao để chờ giáo viên tin học vào dạy tiết thứ 3. Lúc này cả lớp tranh thủ nói chuyện cũng ồn ào.

Bỗng dưng thầy giáo Bùi Văn Hải (giáo viên bộ môn toán) đang giảng dạy ở lớp 7A14 ngay bên cạnh đi sang để giữ gìn trật tự. Thấy sự xuất hiện của thầy Hải, cả lớp học im lặng, trong đó nữ sinh Giang Bội Dung đứng dậy hỏi “ủa thầy qua đây làm chi vậy?”. Vừa buông tiếng trả lời “bộ thầy làm bạn với em hả?” 
thầy Hải dùng tay đánh vào đầu, cánh tay và nhéo vào hông làm Dung sợ hãi, không dám hỏi nữa.

Lúc này học sinh Phát đang ngồi trong lớp cũng hỏi thầy Hải “có phải thầy đang dạy ở lớp 7A14 không?”. Thì thầy Hải cũng trả lời câu nói tương tự như đã trả lời với em Dung như nói trên. Nhưng rồi thầy Hải dùng 1 tay đè lên đầu, còn tay khác đánh liên tiếp 3 – 4 cái vào đầu của Phát và tát 2 phát liên tiếp vào 2 bên mặt của Phát. Theo lời kể của Phát, chưa dừng lại ở đó, em còn bị thầy Hải tiếp tục đánh vào cánh tay, dùng ngón tay của bàn tay phải chọc 1 phát thật mạnh vài vùng rốn và bẻ quặt tay ra sau lưng…. Sau khi ghi vào sổ đầu bài của lớp 7A13 là lớp mất trật tự thì thầy Hải quay về lớp 7A14 tiếp tục tiết dạy của mình.

Trao đổi với P.V Phunutoday, Phát xác nhận, “con bị đánh có 42 bạn còn lại trong lớp thấy rõ ràng. Lúc đó con sợ quá tê cứng người, và do đau quá nên con khóc”. Được biết sau  đó Phát mượn điện thoại của một nữ sinh cùng lớp để gọi điện về nhà “kêu cứu” với bố mẹ.

Khi nghe tin này, vợ chồng ông Nguyễn Bá Tòng và bà Quách Thị Hoa (là bố mẹ của Phát) đã đến ngay trường Trần Bội Cơ. Tại đây ông Nguyễn Văn Tăng - Hiệu phó nhà trường đã mời bố mẹ Phát vào văn phòng để xin lỗi và có đề cập với bố mẹ Phát, nếu Phát có gì xảy ra thì nhà trường hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tại đây bố mẹ của Phát có tiếp xúc với thầy Hải. thầy Hải có xin lỗi gia đình Phát vì đã… lỡ tay đánh em. Tuy nhiên vì đang bận tiết dạy nên thầy Hải xin phép bố mẹ Phát đi dạy tiếp.

Tuy nhiên khi về nhà trong chiều và đêm 16/10 và ngày 17/10 Phát có biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, ngủ mớ… Đến rạng sáng 18/10 thì Phát nôn ói nhiều, mặt mày xanh xao…Lo sợ sức khỏe của con, bà Hoa đã gọi điện cho đại diện trường THCS Trần Bội Cơ, cụ thể là ông Tăng để nói chuyện. Theo lời kể của bà Hoa, thì ban đầu ông Tăng khẳng định sẽ cho người xuống nhà đưa Phát đến bệnh viện. Sau đó ít phút, ông Tăng gọi lại và yêu cầu gia đình đưa cháu Phát đến bệnh viện trước. Bức xúc, vợ chồng ông Tòng bà Hoa chở con thẳng đến trường THCS Trần Bội Cơ và tại đây một nữ Hiệu phó cùng bà Hoa đưa Phát đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Thầy giáo bị tố nói gì?

Trao đổi với P.V Phunutoday qua điện thoại, thầy giáo Bùi Văn Hải thừa nhận là có “ký” vào đầu Phát vài cái để ổn định trật tự tại lớp 7A13, không l
àm ảnh hưởng đến tiết học của những lớp bên cạnh. Tuy nhiên còn việc dùng tay chọc bụng, đánh ở cánh tay, tát hay bẻ tay Phát ra sau lưng thì thầy giáo này không thừa nhận.

“Tôi biết việc đánh học sinh như thế nào đi nữa thì cũng là phản sư phạm. Hiện giờ nhà trường, ngành kỷ luật tôi như thế nào thì tôi cũng phải chịu” – thầy giáo Bùi Văn Hải nói rõ như thế với P.V Phunutoday. Nhưng thầy Hải cũng nhấn mạnh, “việc cháu Phát nhập viện là do bị về tiêu hóa chứ đâu có liên quan gì đến việc bị đánh?”.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Khiêm – Bệnh viện Nhi Đồng 2 – xác nhận: khi bệnh nhân Phát nhập viện có nhiều biểu hiện như bị nôn ói, bị sốc, mất nước trong cơ thể… và có biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa, nên hiện đang nằm điều trị tại Khoa Tiêu hóa của bệnh viện này. Tuy nhiên theo mẹ của Phát, tức bà Hoa thì trong khi nhập viện đến nay thì Phát có một số lần ra máu mũi, bị nhức đầu nhiều, gia đình đề nghị bệnh viện cho kiểm tra vùng đầu, tuy nhiên do chưa có triệu chứng rõ ràng nên các y bác sĩ vẫn yêu cầu Phát nằm viện để theo dõi. Mới đây lúc 10 giờ 30 phút sáng 20/10, Phát lại tiếp tục bị xuất huyết mũi, ói ra máu…  nên đã được chuyển xuống phòng cấp cứu và đang được khám tổng quát.

Điều làm gia đình bà Hoa bức xúc là khi Phát nhập viện, gia đình có thông báo cho thầy Hải. Trong chiều 18/10 giáo viên này có đến Bệnh viện thăm Phát, chỉ gửi 500 ngàn đồng cho ông Tòng để lo cho Phát và cũng đã lên tiếng xin lỗi rồi về. Sau đó vì bệnh viện yêu cầu gia đình tạm ứng viện phí (1 triệu đồng) thì ông Tăng có liên hệ với thầy Hải thì giáo viên này nói rõ, tí nữa vào bệnh viện nhưng từ đó đến nay không thấy thầy Hải đến.

Theo gia 
đình emPhát cho biết chiều 18/10 ông Tăng đã gọi ông Tòng đến trường để giao một thẻ bảo hiểm y tế của Phát, kèm theo 1 triệu đồng và yêu cầu ông Tòng ký vào một lá đơn. Ông Tòng khẳng định “lá đơn đó có nội dung là giúp gia đình tôi đang khó khăn số tiến 1 triệu đồng chữa bệnh cho Phát, chứ không thừa nhận chuyện thầy Hải đánh cháu. Gia đình tôi không cần khoản tiền… bố thí kiểu đó nên tôi không ký vào đơn, không nhận tiền”.

Theo thầy giáo Bùi Văn Hải, thì hiện nhà trường đang họp Hội đồng Kỷ luật đối với ông.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.
  • Anh Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn