Thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên tốt hơn cả dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy nhớ những thực phẩm chứa kháng sinh tự nhiên dưới đây tốt hơn cả việc dùng thuốc.

Mật ong

mat-ong-phunutoday.vn

Mật ong phổ biến trên khắp thế giới nhờ có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn.

Mật ong phổ biến trên khắp thế giới nhờ có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Trong mật ong có chứa enzym giải phóng hydrogen peroxid, chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, nó loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tốt cho hệ tiêu hóa và cũng tăng cường hệ miễn dịch, mật ong là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả.

Dấm táo tươi

Thường được biết đến nhờ tác dụng giảm cân, dấm táo tươi cũng là một loại kháng sinh tự nhiên. Nó không chứa chất hóa học và có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nghệ

nghe-phunutoday.vn

Nghệ giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách đáng kể.

Bên cạnh hương vị và màu sắc bắt mắt của mình, nghệ còn được biết đến vì lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người khi gia vị này giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách đáng kể. Để tối ưu hóa công dụng của nghệ, người xưa thường trộn nghệ với mật ong và bôi hỗn hợp này lên những vùng da bị nhiễm khuẩn.

Kinh giới và dầu kinh giới

Nhiều người chỉ dùng kinh giới như loại rau ăn kèm mà không hề biết đến công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Ngoài tính kháng khuẩn, kinh giới còn giúp tiêu hóa tốt hơn và góp phần làm giảm cân đáng kể. Carvacrol – một hoạt chất trong dầu kinh giới – cũng rất hữu hiệu trong việc chống lại vi khuẩn lây nhiễm mà đặc biệt là bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Bắp cải

Bắp cải chứa các hợp chất lưu huỳnh có tác dụng tích cực trong cuộc chiến chống lại ung thư. Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu vitamin C. Chỉ cần một chén bắp cải đã cung cấp tới 75% lượng vitamin C được khuyến cáo nên hấp thụ mỗi ngày.

Với đặc tính kháng khuẩn của mình, một ly nước ép bắp cải kết hợp cùng mật ong cũng là phương thuốc tuyệt vời giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật và giữ trọng lượng cơ thể ở mức lý tưởng.

Hành tây

Tỏi và hành tây có họ hàng gần, vì tỏi thực ra là thuộc về gia đình hành. Trong khi tỏi có hiệu quả hơn trong điều trị nhiễm nấm và virus, hành tây lại giàu dinh dưỡng thực vật, trong đó có những hợp chất chống lại các gốc tự do trong cơ thể gây ung thư.

Gừng

Trong y học Ấn Độ cổ đại, gừng được gọi là thuốc phổ quát, và hơn một nửa các loại thuốc truyền thống của Trung Quốc chứa gừng. Gừng có một số đặc tính chữa bệnh, trong đó bao gồm tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và chữa một số vấn đề tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn