Dấu hiệu cảnh báo tử cung đang gặp phải "bệnh" nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy cơ thể có biểu hiện này thì bạn cần đi khám tử cung nhanh để không gây hậu quả khó lường.

Đau

benh-phu-khoa-phunutoday.

Bạn thấy những cơn đau bất bình thường thì nên đi khám ngay nhé!

Đau do chuột rút là bình thường đến một chừng mực nào đó. Chuột rút là do các cơ tử cung co lại để xuất máu kinh nguyệt. Nhưng nếu bạn bị đau không phải do đến tháng hoặc cơn chuột rút càng ngày càng tồi tệ thêm, đây là những dấu hiệu bạn nên đến gặp bác sỹ. Cơn đau có thể là dấu hiệu của bệnh lạch nổi mạc tử cung, xảy ra khi các mô tử cung phát triển bên ngoài tử cung, thậm chí có thể là bệnh ung thư.

Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo là hết sức bình thường, đặc biệt là đối với phụ nữ trong tuổi sinh đẻ của họ. Phụ nữ mãn kinh ít có dịch âm đạo hơn. Nói chung, dịch âm đạo bình thường thường trong, không màu. Dịch âm đạo sẽ là một dấu hiệu đáng quan tâm khi nó có mùi nồng, có màu màu sắc (vàng, xanh...), có lẫn máu, đi kèm cơn đau bất thường hoặc sốt. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu của một số loại bệnh viêm cổ tử cung và bạn cần đi khám càng sớm càng tốt.

Chảy máu bất thường

Một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không phải chu kì kinh nguyệt). Tuy nhiên, mức độ chảy máu có thể khác nhau với mỗi người phụ nữ, có người chảy máu nhiều nhưng cũng có người chảy máu ít. Điểm chung là tất cả đều không rõ nguyên nhân tại sao chảy máu. Nếu bạn cũng bị chảy máu âm đạo bất thường như vậy thì hãy cảnh giác và đi khám để biết có phải do ung thư cổ tử cung gây ra hay không.

Bất thường trong tiểu tiện

Bất kỳ sự thay đổi trong thói quen tiểu tiện, chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu... đều có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Trong trường hợp này, nếu đúng do ung thư cổ tử cung gây ra thì chứng tỏ các tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Màu sắc và trạng thái kinh nguyệt bất thường

Đây là dấu hiệu chị em thường gặp nhất, kinh nguyệt có màu sắc lạ, vón cục và gây mùi khó chịu thì chị em cẫn lưu ý ngay. Vì đây rất có thể là triệu chứng nhiễm trùng đường sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa hoặc thay đổi nội tiết tố. Đặc biệt bạn có khả năng cao mắc các bệnh lây nhiễm như bệnh lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung…

Đau khi "gần gũi"

benh-phu-khoa-phunutoday.

Đau khi quan hệ rất có thể bị u xơ tử cung.

Tùy vào vị trí và kích thước của u xơ tử cung mà chị em có thể thấy khó chịu, thậm chí đau đớn vùng bụng dưới và hai bên hông chậu, thậm chí là khi "gần gũi". Cơn đau có thể rõ hơn ở một vị trí hoặc tại thời điểm nhất định trong tháng. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung không nên bỏ qua.

Đi tiểu thường xuyên

Các u xơ nằm ở mặt ngoài tử cung có thể gây chèn ép bàng quang, khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn. Ở một số phụ nữ, u xơ tử cung có thể gây bí tiểu hoặc khó tiểu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn