Bạn bắt buộc phải tránh những điều dưới đây trong "ngày đèn đỏ"

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong ngày đèn đỏ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Tránh ăn mặn và thức ăn dầu mỡ,hải sản

sai-lam-trong-ngay-den-do

Không nên ăn dầu mỡ trong ngày đèn đỏ.

Vì sao lại không nên ăn mặc và thức ăn dầu mỡ,vì khi bạn ăn quá mặn thì lượng muối bổ sung vào cơ thể tăng làm đầy bụng,khó tiêu và dễ khiến bạn nổi giận,cáu gắt.

Do việc ảnh hưởng của progestorone thì trong thời kỳ kinh nguyệt da của chị em thường bài tiết ra nhiều dầu hơn,lỗ chân lông mở rộng hơn.Lượng dầu mỡ hấp thụ từ thức ăn như các món chiên, rán sẽ là một điều không tốt cho da,sẽ khiến bạn dễ bị mọc mụn và viêm nang lông.

Một lời khuyên từ các chuyên gia thì các bạn đặc biệt bạn không nên ăn các món hải sản trong các ngày này vì đây là nhóm thực phẩm có tính mát,vì chúng sẽ khiến kinh nguyệt bị tanh,máu ra nhiều hơn và là một nguyên nhân làm bị đau bụng nhiều hơn.

Không nên sử dụng dụng bia

Khi chị em ở trong những ngày “ đèn đỏ “ thì khi sử dụng rượu bia sẽ dễ say hơn so với bình thường do lượng enzyme hangover bị giảm.Ngoài ra thì rượu bia còn chứa các chất kích thích tác động đến hệ thần kinh và cơ trơn của tử cung, khiến cho cơ trơn tử cung co bóp mạnh hơn gây nên hiện tượng đau bụng.

Không nên uống trà đặc, cà phê

sai-lam-trong-ngay-den-do

Không nên uống trà đặc trong ngày đèn đỏ.

Trong trà đặc, cà phê hàm lượng chất kích thích cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra máu quá nhiều, thêm vào đó, khi lượng caffeine vào cơ thể nhiều sẽ thấy bạn luôn cảm thấy bồn chồn, tâm trạng bất ổn, khó chịu.

Không nên làm việc quá sức

Trong những ngày có kinh, cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, mất sức, bạn cần chú ý sắp xếp thời gian, công việc sao cho hợp lí, không nên vận động quá mạnh, làm nhiều việc cùng lúc, nếu cảm thấy mệt hãy nghỉ ngơi, không dduowwjc gắng sức. Nếu không nó sẽ làm cho kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh nhiều, mệt mỏi hơn…

Mặc quần bó

Mặc quần bó cũng là điều cần kiêng kỵ trong ngày đèn đỏ. Quần bó sát sẽ chẹn các mao mạch ở quanh khu vực này, dẫn tới tình trạng sưng nề “vùng kín”.

Theo:  khoevadep.com.vn