Thực phẩm cực bổ mẹ bầu nhớ ăn thường xuyên để ‘thải độc’ cho thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe ngoài việc bồi bổ cho cả mẹ và con còn giúp ngăn ngừa nguy cơ vàng da cho trẻ sơ sinh.

Củ sen

Củ sen rất giàu nguyên tố vi lượng, có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết và còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Đối với phụ nữ mang thai, củ sen còn rất hữu ích cho việc thanh nhiệt, giải độc, tống xuất một số chất độc ra khỏi cơ thể.

Lưu ý khi chọn củ sen, chị em không nên lấy những củ sen đã chuyển màu nâu, đen vì đây là những củ để lâu, chất dinh dưỡng đã bị giảm đi đáng kể.

Nấm tuyết

Nấm tuyết có rất nhiều lợi ích thần kỳ cho sắc đẹp của chị em, ngoài ra đây còn là vị thuốc bổ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh như ung thư dạ dày, nhuận phế, mồ hôi trộm… Nhưng đối với phụ nữ mang thai, nấm tuyết không chỉ có tác dụng giải độc mà còn rất tốt cho em bé, thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng, nó còn ngăn ngừa vàng da rất tốt.

Mang thai tháng đầu ăn gì tốt cho con?

Ăn gì tốt cho thai nhi trong tháng đầu tiên của thai kỳ là vấn đề khó cho những người mang thai lần đầu. Theo đó, chế độ ăn trong tháng đầu tiên của thai kỳ cần đảm bảo sự an toàn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng để mẹ khỏe và thai nhi phát triển toàn diện. Một số loại thực phẩm cần để bổ sung khi mang thai tháng đầu tiên bao gồm:

20200414_045353_870436_me-bau-nen-an-gi-th.max-1800x1800

Thịt: Đây là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào cho thai phụ. Thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều vi chất sắt, kẽm, và nhiều loại vitamin khác. Sự hiện diện của thịt đỏ trong khẩu phần ăn hằng ngày giúp phòng ngừa tình trạng thiếu máu cho cả mẹ và thai nhi. Nhóm các loại thịt gia cầm cung cấp nhiều loại vi chất với hàm lượng cao hơn thịt đỏ như canxi, photpho, vitamin A, D, E và các vitamin nhóm B.

Nguồn năng lượng từ các loại thịt gia cầm đủ cho mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Thai phụ nên thay đổi nguồn cung cấp chất đạm từ thịt đỏ sang thịt gia cầm và ngược lại để làm phong phú khẩu phần ăn của mình.

Trứng: Đây là một loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hằng ngày. Lòng đỏ trứng gà là nguồn thực phẩm giàu protein và vitamin D, có lợi cho sự phát triển hệ xương của thai. Phụ nữ mang thai trong tháng đầu tiên chỉ nên bổ sung 3 đến 4 quả trứng một tuần.

Cá hồi: Thịt cá hồi có chứa nhiều canxi, vitamin D và acid béo omega-3. Đây là chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển não bộ và các tế bào hệ thần kinh.