Thực phẩm tăng cường trí não giúp trẻ thông minh hơn người, mẹ nhớ bổ sung thường xuyên cho con

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 1 số loại thực phẩm đã được chứng minh rất tốt cho sự phát triển não bộ mà các mẹ nên bổ sung cho con...

Chuối

Pectin chứa trong chuối sẽ giúp giải phóng glucose với tốc độ chậm hơn và lượng đường trong máu không dao động quá nhiều, và ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng cho não. Nếu bạn muốn bộ não của mình hoạt động tốt nhất, bạn phải bổ sung carbohydrate vào đúng thời điểm.

Bởi vì carbohydrate chúng ta ăn phân hủy thành glucose, mà nguồn năng lượng mà não cần nhất là glucose. Các tế bào não khác với các tế bào khác ở chỗ chúng đặc biệt chịu trách nhiệm về glucose và không thể phụ thuộc vào các dạng năng lượng khác.

chuoi

Trứng

Trong trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Do đó, ăn trứng không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giúp con cải thiện độ tập trung.

Các mẹ có thể cho con ăn bvào mỗi buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. Với chế độ ăn kết hợp protein – carbohydrate này có thể giúp con đủ no đến bữa ăn tiếp theo mà không cần dùng đến đường hay các loại thức ăn nhanh.

Vỏ tôm

Da tôm rất giàu canxi và chứa khoảng 2000 mg canxi trên 100 gram. Ăn đủ canxi có thể đảm bảo não bộ ở trạng thái hoạt động tốt nhất, và cũng có thể ngăn ngừa các bệnh khác do thiếu canxi. Trẻ em ăn tôm đúng cách có thể giúp tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa bệnh còi xương. Ngâm tôm trong nước không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn loại bỏ lượng muối dư thừa và loại bỏ mùi tanh.

Chất béo tự nhiên trong cá được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời. Đây chính là vũ khí giúp con chống lại tình trạng kém tập trung và suy giảm nhận thức. Các loại cá mẹ nên cho con ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi và các loại cá tương tự.

Mỗi tuần mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 bữa cá, khi chế biến, các mẹ nên lưu ý vì những lợi ích sức khỏe mà cá mang lại có thể sẽ mất đi nếu cá được rán quá kỹ. Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung Omega-3 cho con bằng cách cho con uống dầu cá. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định rằng hấp thu Omega-3 từ việc ăn cá vẫn tốt hơn từ việc uống các viên dầu cá bổ sung.

Nước

Tất cả tế bào trong cơ thể đều cần đến nước để phát triển và não cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, khoảng ¾ thể tích não là nước, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi kiểm tra về sức mạnh của não bộ, những trẻ được cung cấp đầy đủ nước đạt kết quả cao hơn những trẻ bị thiếu nước.

Lượng nước trẻ uống mỗi ngày (ml) được tính = 1000 ml + n x 50 (n = số kg của trẻ - 10 đơn vị). Ví dụ trẻ nặng 13 kg cần: 1000 ml + (3 x 50ml) = 1150 ml, nếu trẻ uống 500ml sữa/ ngày, lượng nước cần bổ sung là: 1150 – 500 = 650 ml. Nói chung trẻ từ 10 tuổi trở lên lượng nước uống gần bằng người lớn: 2 – 2,5l/ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link