Thực phẩm tốt cho cơn “stress” của bạn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người sử dụng thức ăn như một công cụ để giải tỏa căng thẳng. Nhưng ăn sao cho hợp lí, giảm stress lại là điều không phải ai cũng biết.

Hormone cortisol được sản sinh trong lúc cơ thể gặp căng thẳng dài ngày do những áp lực công việc và sinh hoạt thường ngày gây nên. Ăn là một phương pháp giải tỏa stress khá hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ăn gì cũng là nên, vậy nên chúng ta sẽ điểm mặt thực phẩm tốt và không tốt cho tâm trạng như trong video.

*Nên ăn:

Quả bơ

Lượng kali dồi dào trong bơ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp tinh thần bạn cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo hơn. Ngoài ra, chỉ một quả bơ cũng có thể khiến bạn no bụng nên đừng quá tham lam mà ăn nhiều loại thực phẩm này.

Empty

Các loại rau lá xanh

Trong các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn... đều có chứa rất nhiều folate nên sẽ giúp cơ thể sản sinh ra những chất dẫn truyền thần kinh làm cân bằng tâm trạng. Không những thế, một đĩa salad rau xanh bổ dưỡng còn giúp điều hoà huyết áp và cải thiện tinh thần của bạn tốt hơn. Do vậy, hãy nhớ ghi lại loại thực phẩm đầu tiên cần nhớ ăn khi tâm trạng đang không ổn định là rau xanh để nhận được hiệu quả tích cực.

Empty

Socola đen

Loại thực phẩm này không chỉ giúp giải toả tâm lý mà còn sản sinh ra chất dẫn truyền thần kinh anandamide để xua tan nỗi lo âu, bực bội bạn đang gặp phải. Thêm nữa, hoạt chất có sẵn trong socola đen còn giúp bạn cảm thấy hưng phấn, vui vẻ trở lại nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn socola loại 50 - 70% cacao để vừa giúp giảm bớt căng thẳng, vừa điều hoà huyết áp luôn ở mức ổn định.

Empty

Cá hồi

Không chỉ cá hồi, những loại cá chứa nhiều axit béo Omega 3 sẽ giúp điều hoà huyết áp ổn định trong cơ thể. Tuyệt vời hơn, axit béo trong thịt cá còn làm giảm tác động của những hormone sản sinh ra khi cơ thể gặp căng thẳng quá mức, đặc biệt là hormone cortisol. Nhờ vậy, bạn sẽ nhanh chóng vượt qua cảm giác mệt mỏi, lo âu.

Empty

*Không nên ăn:

Đồ ngọt

Bạn có biết rằng, nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ dẫn đến tâm lý bất ổn, toàn thân mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến các hoạt động nhận thức. Bởi lúc này, lượng hormone cortisol sẽ sản sinh ra nhiều hơn nên tình trạng căng thẳng tiếp diễn là điều chắc chắn xảy ra. Thêm nữa, lượng đường dư thừa trong cơ thể còn là một mối đe doạ đến hệ tim mạch và làm tăng cao nguy cơ huyết áp tăng đột ngột.

Empty

Thực phẩm chế biến sẵn

Mặc dù, những loại đồ ăn đóng hộp hay được chế biến sẵn rất tiện lợi và đa dạng. Tuy nhiên, nạp chúng khi gặp căng thẳng sẽ chỉ làm tinh thần càng trở nên tồi tệ hơn. Cũng bởi, thực phẩm chế biến sẵn có chứa rất nhiều muối để bảo quản món ăn được lâu nên tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ kéo theo nguy cơ tăng huyết áp bất ngờ.

Empty

Đồ uống có chứa caffeine

Trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng, những loại đồ uống có chứa caffeine sẽ chỉ làm tinh thần bạn đi xuống, kéo theo đó là tình trạng mất ngủ xảy ra nên càng dễ gây căng thẳng trầm trọng hơn.

Empty
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link