Thuốc bổ sản xuất từ thức ăn gia cầm?

12:20, Thứ tư 10/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Công an thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa phá đường dây sản xuất các loại thuốc bổ, thuốc cảm... từ nguyên liệu chính là thức ăn nuôi gà và các thức ăn chăn nuôi khác

(Phunutoday) - Công an thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa phá đường dây sản xuất các loại thuốc bổ, thuốc cảm... từ nguyên liệu chính là thức ăn nuôi gà và các thức ăn chăn nuôi khác.
[links()]
Sau một thời gian nghi ngờ, ngày 8/8 các trinh sát của cục cảnh sát kinh tế thành phố Tây An Trung Quốc đã bất ngờ đột nhập vào một nhà máy sản xuất thuốc viên nang nằm ở  trên một con phố hẻo lánh ở thành phố này.
Mô tả ảnh.
Cảnh sát đột nhập vào nhà máy sản xuất thuốc.
Mô tả ảnh.
Công ty sản xuất thuốc giả đặt một số các máy móc đóng gói và sản xuất thuốc viên nang lạc hậu.

Trong một ngôi nhà gạch cũ kĩ, Công ty sản xuất thuốc giả đặt một số các máy móc đóng gói và sản xuất thuốc viên nang lạc hậu, nhiều bao lớn đựng thuốc viên nang bị trinh sát thu giữ, bao bì vỏ thuốc vất la liệt trên mặt đất phủ đầy bụi bẩn.
Mô tả ảnh.
Thuốc được sản xuất tại đây có rất nhiều chủng loại.

Có hai quản lý và 4 công nhân bị bắt khi cảnh sát ập vào nơi đây. Khi kiểm tra nơi sản xuất cảnh sát còn thu giữ được nhiều các vỏ bao bì thuốc bảo vệ sức khoẻ mà xưởng sản xuất này đang định làm giả và sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới.
Mô tả ảnh.
Thành phần chính của các loại thuốc tây đóng vỉ được chiết xuất từ thức ăn chăn nuôi.

Các loại thuốc ở đây có rất nhiều chủng loại chủ yếu là thuốc bổ, thuốc hạ huyết áp, thuốc giảm béo, thuốc cho bệnh nhân tiểu đường, thuốc bổ dành cho nam giới… Tất cả đều chưa được dập ngày sản xuất cũng như các thành phần bên trong.
Mô tả ảnh.
Hai quản lý xưởng sản xuất bị bắt.

Điều đáng sợ nhất là lực lượng kiểm tra phát hiện, thành phần chính của các loại thuốc tây đóng vỉ (dạng viên nang, hoặc con nhộng) này chỉ là chiết xuất từ thức ăn cho gà và vài loại thức ăn chăn nuôi khác, sau đó được pha trộn với hóa chất để tạo mùi.  Được biết số thuốc bị thu giữ tại hiện trường có trị giá khoảng 5 triệu nhân dân tệ.
  • Phú Nguyễn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc