Thương tâm cặp song sinh chào đời dính liền mông ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi song sinh chào đời trong tư thế dính nhau đối lưng, không có hậu môn, nặng 3,4 kg.

Mới đây, ngày 23/7, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lộc Ninh đã mổ bắt con cho sản phụ sinh năm 1998, ngụ huyện Lộc Ninh, Bình Phước, người dân tộc S’tiêng lúc thai 33 tuần tuổi. Đôi song sinh chào đời trong tư thế dính nhau đối lưng, không có hậu môn, nặng 3,4 kg. 

Hai cháu đã được các bác sỹ chuyển từ Bình Phước lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) để điều trị.  

Đôi song sinh chào đời trong tư thế dính nhau đối lưng, không có hậu môn (nguồn: internet).

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết kết quả thăm khám ban đầu xác định hai bé dính nhau vùng cùng cụt, chiều dài dính nhau khoảng 15 cm, đối lưng với nhau theo tư thế hướng đầu ra hai bên. 

"Không thấy hậu môn của hai bé nhưng hai bộ phận sinh dục nữ rất rõ. Hai bé nhập viện trong tình trạng bụng chướng, các bác sĩ đã đặt ống vào lỗ dò thông từ trực tràng để hỗ trợ thoát phân", bác sĩ Thạch cho biết. Kết quả siêu âm cho thấy hai bé không có dị tật gì khác, hệ thống tiêu hóa và xương sống đều riêng biệt. 

Hai bé đang được chăm sóc tích cực để tránh nguy cơ nhiễm trùng trong lúc chờ mổ (nguồn: internet).

Hai bé đã được chụp MRI để xác định có dính phần tủy cột sống hay không. Đầu tuần tới, sau khi có kết quả MRI, bệnh viện sẽ hội chẩn để quyết định phương pháp mổ tách rời. Nếu vùng tủy cột sống của hai cháu tách nhau thì tiên lượng ca mổ tách sẽ thành công. Hai bé đang được chăm sóc tích cực để tránh nguy cơ nhiễm trùng trong lúc chờ mổ. 

Hiện tình trạng sức khỏe của cặp song sinh dính liền vẫn ổn định và đang tiếp tục được các bác sỹ theo dõi để phục vụ cho quá trình điều trị.

Hôm nay: Hàng nghìn thí sinh
Hôm nay: Hàng nghìn thí sinh "chạy đua" tìm xuất vào đại học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày hôm nay, 1/8, thí sinh đã dự thi THPT quốc gia bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, kéo dài đến 17h ngày 12/8.
Dự báo thời tiết ngày 1/8: Bắc- Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Dự báo thời tiết ngày 1/8: Bắc- Trung Bộ nắng nóng gay gắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo TTKTTV TƯ, ngày mai (1/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link