Thường xuyên chê bai chồng với người ngoài dẫn đến ly hôn: 3 điều trong hôn nhân, phụ nữ đừng ''lỡ miệng''

( PHUNUTODAY ) - Là một người vợ tinh tế sẽ không bao giờ nói quá mức những điều riêng tư ở trong nhà. Nhưng cũng có nhiều cô vợ lại thích đi kể cho người ngoài những bí mật thầm kín của gia đình mình.

Lan Anh ( 30 tuổi) luôn không hài lòng về chồng mình. Cô lúc nào rêu rao điều đó ra bên ngoài. Chê chồng ở nhà chưa đủ, cứ hễ gặp đông đủ người thân, gia đình là cô lại bắt đều kể xấu chồng. Nói xấu chồng, so sánh chồng đã trở thành một thói quen của cô. Tuy nhiên, lần nọ khi tụ tập bạn bè có các ông chồng đi cùng. Vẫn như cũ, Hương bắt đầu thao thao bất tuyệt so sánh, chê bai chồng đủ điều.

Không khí buổi gặp mặt trở nên gượng gạo dần khi chồng Hương cũng nóng nảy và phản ứng lại. Một lúc sau chồng Hương xin phép về trước vì có việc riêng. Anh rời đi với thái độ không hề vui vẻ chút nào.

Nếu là phụ nữ thông minh sẽ biết không bao giờ mang chuyện riêng tư trong gia đình ra để nói.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khả năng của chồng

Nhiều phụ nữ không khỏi so sánh chồng mình với chồng người khác. So sánh thì một là sẽ mang đến cảm giác tự tin, sung sướng vì chồng quá ưu tú. Hai là mang đến cảm giác thất vọng, muốn chồng thay đổi nhiều hơn. Họ không nhìn vào thực tế dù là so sánh thế nào, chồng có giỏi hay không thì anh ấy vẫn là chồng bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sự so sánh, nhận xét về chồng sẽ khiến anh ấy có cảm giác không được tôn trọng, bị tổn thương rất nhiều. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ lục đục.

Hôn nhân hạnh phúc hay không chỉ cần bạn biết là được, chẳng cần người khác biết. Thế nên hãy giữ kín mọi chuyện.

Khoe khoang về con cái quá mức

Nhiều người phụ nữ rất thích khoe thành tích học tập của con mình. Trong mắt họ thì con cái mình là giỏi nhất, là tương lai nổi bất nhất.Ngay cả khi học lực của một đứa trẻ rất ổn nhưng việc khoe khoang con cái là một hành vi trong hôn nhân mà phụ nữ nên tránh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tương lai vẫn còn rất xa, ai có thể đảm bảo rằng đứa trẻ sẽ thế nào trong tương lai. Đôi khi chỉ vì khoe khoang con cái quá đà mà một người mẹ đã đặt áp lực lên vai chúng. Điều này cũng dẫn đến những sự cãi vã giữa hai vợ chồng với nhau.

Khoản tiết kiệm riêng của người vợ

Tiền bạc là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Nhiều người phụ nữ sau khi kết hôn vẫn có thói quen để một khoản tiền riêng của mình ngoài những khoản chung của gia đình. Nhưng vì tiền bạc là chuyện nhạy cảm nên tốt nhất các chị vợ đừng nên tiết lộ việc này ra ngoài. Chúng ta chẳng thể nào chắc chắn về ai 100% cả. Không phải nói với chồng mà nói với người quen cũng không có sự an toàn tuyệt đối. Biết đâu, chuyện này đến tai chồng bạn thì chắc chắn mâu thuẫn sẽ nảy sinh.

Chuyện tiền nong rất dễ gây mất lòng. Thế nên chẳng có người đàn ông nào muốn vợ mình có quỹ riêng cả. Bởi thế nên, chuyện tiền tiết kiệm này phụ nữ nhất định không được nói ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link