Cắt nửa quả chanh bỏ vào lò vi sóng, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Chanh là một chất tẩy rửa tự nhiên, có thể loại bỏ các vết bẩn mà lại an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Dùng chanh làm sạch lò vi sóng

Đầu tiên, bạn hãy lau bỏ những cặn thức ăn hoặc đồ ăn bẩn rơi trong lò vi sóng.

Sau đó, cắt chanh thành từng lát mỏng rồi thả vào bát nước. Lượng nước không cần quá nhiều (khoảng 3/4 bát là được). Sau đó, bạn cho bát nước chanh vào lò vi sóng, để mức nhiệt độ/công suất cao nhất, quay trong khoảng 3-5 phút cho nước sôi.

Khi nước sôi, bạn tắt lò đi và để hơi nước bốc hơi bên trong lò khoảng 1-2 phút.

Sau đó, mở lò lấy bát nước ra và dùng khăn lau sạch. Hơi nước chanh sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ và mùi hôi khó chịu bên trong lò vi sóng chỉ trong vòng 5 phút.

Dùng giấm

Tương tự như chanh, giấm cũng có khả năng tẩy rửa tốt. Cách sử dụng giấm để làm sạch lò vi sóng cũng giống như khi sử dụng chanh tươi. Bạn chỉ cần đổ giấm với nước vào một chiếc bát nhỏ theo tỉ lệ 1:1 . Lượng nước trong bát không nên quá nhiều, khoảng nửa bát là đủ để tránh khi sôi nước tràn ra bên ngoài gây hư hại cho lò vi sóng.

Sau đó, chọn chế độ nhiệt độ cao và quay trong 5 phút. Hơi nước bốc lên sẽ giúp các vết bẩn bên trong lò vi sóng dễ dàng bị lau chùi hơn. Giờ bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn lau khô để lau sạch các vết dầu mỡ bên trong thành lò là được.

Lấy chiếc bàn xoay thủy tinh bên trong lò và rửa bằng nước rửa bát như bình thường rồi lau thật khô trước khi đặt trở lại đúng vị trí.

Dùng baking soda

Baking soda cũng là một nguyên liệu giúp các bà nội trợ loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ hiệu quả. Bạn hãy lấy một muỗng canh nước rửa chén, 1-2 muỗng cà phê baking soda cho vào 1 bát nước ấm và khuấy đều. Sau đó, đặt bát nước này vào bên trong lò vi sóng, quay khoảng 2-3 phút hoặc khi thấy nước bắt đầu bốc hơi thì dừng. Lấy bát nước ra ngoài và dùng khăn lau sạch bên trong lò. Baking soda kết hợp với nước rửa bát sẽ làm "mềm" các vết bẩn bên trong lò đồng thời loại bỏ được mùi hôi khó chịu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn