Nhật Bản chính thức mở phiên tòa sơ thẩm vụ bé Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Bên phía Nhật Bản thông báo, phiên xét xử nghi phạm vụ bé Nhật Linh sẽ được diễn ra tại Tòa án tỉnh Chiba vào ngày 4/6 tới.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) chính thức thông tin, Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã ấn định thời điểm bắt đầu phiên xét xử đối với đối tượng bị cáo buộc g.iết bé Nhật Linh vào ngày 4/6 tới.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc tội g.iết người và các tội danh khác, trong đó có tội vứt bỏ nạn nhân. Đồng thời hình phạt cho nghi phạm nếu bị kết án sẽ được tuyên vào ngày 18/6.

 Bé Lê Thị Nhật Linh

Bé Lê Thị Nhật Linh

Hiện tại, bị cáo vẫn phủ nhận nội dung của biên bản khởi tố và dự kiến có thể sẽ tranh luận với những chứng cớ mà Tòa án đưa ra. Trong khi đó, chứng cứ được Tòa án đưa ra đó là mẫu ADN liên quan đến bị cáo thu được trùng với bé Nhật Linh. Và đây cũng là chứng cứ có sức nặng liên quan trực tiếp tới bị cáo.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 47 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4/2017 do bị nghi ngờ phi tang một bé gái Việt Nam. Nghi phạm từng là Hội trưởng Hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa

Nghi phạm Shibuya Yasumasa

Theo biên bản khởi tố, vào sáng ngày 24/3, là thời điểm bé gái biến mất, ô tô của nghi phạm Shibuya được trông thấy chạy quanh nhà bé Nhật Linh. Vào buổi tối cùng ngày, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh ô tô của nghi phạm gần hiện trường phát hiện bé Linh cũng như nơi tìm thấy quần áo và đồ dùng của bé Linh bên bờ sông Tone ở tỉnh Ibaraki.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh bị g.iết vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng bé bị g.iết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây qua đời của bé là do bị siết cổ. Nạn nhân nhỏ tuổi cũng có dấu hiệu bị lạm dụng. Các nhà điều tra cho biết kết quả giám định cho thấy mẫu ADN thu được trên xe của nghi phạm Shibuya trùng với của bé Nhật Linh.

Những mốc thời gian liên quan đến vụ bé Nhật Linh bị g.iết

Khoảng 8h sáng 24/3/2017 sau khi rời nhà đến trường, em biến mất không rõ tung tích

Ngày 26/3: Tìm thấy bé Linh bên bờ mương tại thành phố Akibo, tỉnh Chiba

Ngày 14/4: Nghi phạm bị bắt

Ngày 5/5/2017: Bị bắt lại do có nghi vấn tội g.iết người

Ngày 26/5/2017: Khởi tố tội g.iết người đối với nghi phạm

Ngày 30/9/2017: Cha mẹ bé Nhật Linh công khai trên mạng internet hình ảnh của bé.

Ngày 28/11/2017: Bắt đầu thụ lý hồ sơ trước xét xử.

Ngày 11/5/2018: Kết thúc lần thứ 6 thụ lý hồ sơ trước xét xử.

Ngày 4/6/2018: Xét xử sơ thẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn