Khinh nhà vợ nhà quê, chồng thu nhập 100 triệu/tháng nhưng mừng thọ bố vợ đúng 50 ngàn, chưa đầy 3 phút sau thì...

( PHUNUTODAY ) - 50 ngàn mừng thọ ngữ nhà quê thấp hèn, dơ bẩn như bố cô là quá nhiều rồi. Hay cô thích tôi mừng thọ ông 5 ngàn” và hành động của cô vợ khiến chồng á khẩu.

Xuất thân từ thành phố, là người giỏi kiếm tiền giỏi nhưng Tiến lại rất sợ cái mùi nhà quê. Lấy vợ quê gần 20 năm nay nhưng Tiến về nhà vợ chưa đến chục lần. Có việc gì anh cũng đẩy cho vợ về, còn mình thì trốn tránh. Gần như Tiến không muốn về cái trốn đi đường toàn thấy phân trâu bò, nhà thì toàn ruồi bọ bâu thấy tởm.

Lần này nhà ngoại làm tiệc mừng thọ bố vợ 70 tuổi nên Tiến không thể trốn được. Sáng chủ nhật anh đã phải đánh xe chở vợ con từ sớm với vẻ mặt khó chịu. Về ngoại nhưng Tiến mặc cả với vợ rằng chiều phải về ngay, anh không chịu nổi được cái mùi nhà quê dơ bẩn đó.

Về đến cổng, cả nhà vợ đã tươi cười ra đón bắt tay nhưng Tiến lờ đi. Anh đi thẳng vào trong nhà mà nằm ườn lên giường ngủ đợi đến bữa cơm thì dậy. Thấy chồng như thế Linh tỏ vẻ khó chịu, định vào lôi anh dạy thì mẹ nhẹ nhàng bảo:

hinh-bo-vo

(ảnh minh họa)

- Kệ con rể đi, nó người thành phố chấp làm gì. Bao năm nay con rể mới về, cứ để nó ngủ đi.

- Mẹ, mẹ cứ chiều con rể thế làm hư anh đấy đó.

- Nó về là bố mẹ mừng rồi, đừng để chồng con nó cáu bỏ về thì họ hàng cười chê cho.

Chuẩn bị cơm nước xong xuôi, đến giờ dự lễ mừng thọ bố Linh vào gọi chồng dậy. Cả họ hàng ai cũng bàn tán xôn xao rằng cậu rể quý hóa làm lương tháng 100 triệu sẽ mừng thọ bố vợ nhiều lắm đây. Nhưng không, Tiến lại làm 1 việc khiến ai nấy cũng sốc:

- Dạ, hôm nay mừng thọ bố vợ chồng con có chút quà chúc bố sống lâu, khỏe mạnh ạ.

Tiến rút ví lấy tờ 50 ngàn mới cứng ra đưa cho bố vợ khiến mọi người á khẩu. Không ai ngờ cậu con rể giàu có lại cư xử với bố vợ như vậy. Xấu mặt vì món quà của chồng, Linh chạy vội tới rỉ tai bảo chồng.

- Anh có nhầm không mà mừng thọ bố 50 ngàn. Người ta cười cho kìa.

- Cười cái gì, 50 ngàn mừng thọ ngữ nhà quê thấp hèn, dơ bẩn như bố cô là quá nhiều rồi. Hay cô thích tôi mừng thọ ông 5 ngàn. Nhà quê mà còn bày đặt đòi quà xịn, tiền nhiều đồ không thừa tiền mà bố thí cho người dưng.

Sốc trước câu nói, cùng với thái coi thường bố mẹ vợ của chồng Linh thay đổi sắc mặt liền xin lại 50 ngàn từ tay bố mình mà trả lại chồng nói rõ to trước bao người.

- Anh cầm lấy mà dùng, tôi mới biếu bố mẹ tôi 10 tỷ rồi!

- Cái gì, cô điên à? Sao cô ném tiền của tôi cho những kẻ vô học, thấp hèn này. Lấy lại số tiền đó ngay trước khi tôi tống cổ ra khỏi nhà.

- Anh đừng tưởng anh là người thành phố, giàu có thì muốn khinh, sỉ nhục ai cũng được nhé. Anh đi học lại đạo đức đi. Anh người lớn nhưng cư xử không bằng kẻ vô học. Nói cho anh hay, tôi đã đem hết 20 tỷ tiền tiết kiệm chuyển hết về tài khoản của tôi rồi đấy, ok giờ chúng ta chia tay. Tôi thà mang tiếng bỏ chồng con hơn là đứa con hỗn láo. Anh nên nhớ, bỏ chồng thì lấy chồng khác đơn giản, nhưng bố mẹ chỉ có 1 tôi không ngu mà theo anh.

hinh1-dan-ba-1633

(ảnh minh họa)

- Cái gì, con vợ mất dạy này. Mày dám…, cái ngữ nhà quê này tao sẽ giết mày…

Xót tiền, bực trước thái độ của cô vợ quê hiền lành bỗng nổi dậy chống lại chồng, Tiến điên tiết lao vào đánh Linh trước mặt mọi người. Chứng kiến cảnh đó, cả họ nhà Linh lao vào đánh dạy cho “chàng rể quý hóa” 1 bài học nhớ đời. Về nhà trong tình trạng chấn thương đầy mình, Tiến hậm hực và điên lắm. Anh không ngờ có ngày mình bị như vậy.

Còn Linh, cô khóc lóc xin bố mẹ cho mình ở lại nhà. Bởi cô không muốn phục dịch người chồng ích kỷ, khinh người đó nữa. Cô chấp nhận là 1 người vợ hỗn hào để bảo vệ bố mẹ. Bố mẹ đã vất vả cả đời nuôi nấng chị em Linh rồi, giờ đến lúc cô phải báo đáp bố mẹ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT