Tiệm vàng kiếm thêm cầm đồ, công ty BĐS bán bún đậu

06:30, Thứ hai 23/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Kinh tế khó khăn, để cải thiện doanh thu, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng kinh doanh. Trong đó, nhiều tiệm vàng đã biến thành tiệm cầm đồ, công ty ngành BĐS kiêm bán bún đậu...

Kinh tế khó khăn, để cải thiện doanh thu, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng kinh doanh. Trong đó, nhiều tiệm vàng đã biến thành tiệm cầm đồ, công ty ngành BĐS kiêm bán bún đậu...
[links()]
Ế ẩm, tiệm vàng kiêm dịch vụ cầm đồ

Khoảng 2 tháng trở lại đây, một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên đường Phan Văn Hớn (Q.12, TP.HCM) mở thêm dịch vụ cầm đồ như một cách cải thiện thu nhập. Một chủ một tiệm vàng ở đây cho biết, gia đình chị vừa quyết định mở thêm tiệm cầm đồ được gần hai tháng.

Chị cầm nhiều thứ, từ giấy tờ cho đến đồ vật có giá, lãi suất tùy theo từng món hàng. Bước đầu cũng thấy ổn, đỡ được phần nào trong thời gian kinh doanh vàng ế ẩm.

Tiệm vàng kiêm dịch vụ cầm đồ xuất hiện ngày càng nhiều

Chị cho biết, nhiều người trong giới cũng mở rộng kinh doanh kiêm luôn tiệm cầm đồ, “kinh doanh vàng thời gian tới chưa biết như thế nào, nếu khó khăn hơn thì cầm đồ sẽ là nồi cơm chính của gia đình.”

Theo nhận định của một chủ một tiệm vàng khác tại Q.8, TP.HCM nói chuyển hướng sang cầm đồ là phương cách cuối cùng nhằm cải thiện doanh thu vì ngành kinh doanh chính là vàng giờ không còn “ngon” như trước:

“Tôi thăm dò trong giới thì 50% các tiệm vàng trước đây đã kiêm luôn chức năng cầm đồ. Đó cũng là hướng kinh doanh mà tôi dự tính sẽ chuyển đổi nếu tình hình mua bán vàng tới đây khó khăn hơn”.

Thậm chí, có nhiều chủ tiệm vàng còn cho biết gần đây nguồn thu chính của tiệm cũng là từ cầm đồ chứ không còn là mua bán vàng như trước.

Giám đốc bán bún đậu

Không chỉ tiệm vàng mới xoay nghề tay trái tăng doanh thu mà nhiều doanh nghiệp khác cũng nghĩ đủ cách để tồn tại. Trường hợp của công ty Công ty CP Lộc An Phát (Số 6 – Tam Trinh – Hà Nội) theo nhận định của Giám đốc Phương Anh thì chưa khi nào việc kinh doanh lại lâm vào tình cảnh khó khăn như hiện tại.

Sân sau được cơi nới làm quán bún đậu bình dân cho dân văn phòng

Vào thời điểm "làm ăn", bất động sản nóng sốt, công ty của chị Phương Anh đã có lúc cung ứng thiết bị vệ sinh cho nhiều công trình. Công ty cỡ nhỏ này nhanh chóng kiếm tiền tỷ, Giám đốc thì đi ô tô và shopping hàng hiệu.

Tình hình kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản đóng băng trong thời gian dài khiến các mặt hàng thiết bị vệ sinh – nội thất của công ty tiêu thụ chậm hơn hẳn so với những năm trước. 

Để duy trì hoạt động kinh doanh, chị Phương Anh liền chuyển hướng hoạt động kinh doanh sang cửa hàng ăn uống cho dân công sở bằng việc tận dụng sân sau của cửa hàng để bán bún đậu mắm tôm.

Chỉ mới mở ra được 1 tháng, cửa hàng ăn uống mini này đã rất đông khách, chỉ tính thu nhập 2 tiếng buổi trưa mỗi ngày của công ty này đã là 4-5 triệu đồng. Không kể ngày nghỉ, tháng đầu tiên làm "tay trái" mang về cho bà chủ khoảng 90 - 100 triệu đồng.

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu nên lượng khách khá ổn định và đang có xu hướng tăng lên. Cách làm này không tốn thêm một đồng tiền thuê mặt bằng, nhân viên có thêm việc để làm vào buổi trưa rảnh rỗi.

Thay vì chịu cảnh đọng vốn, khách ăn lại thanh toán ngay nên nhanh chóng hoàn vốn và thu được lãi ngay trong ngày -  chị Phương Anh chia sẻ.

  • T. Phương (Tổng hợp Infonet, VNN, DT)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc