Trồng cây này trước nhà, hợp cả 5 mệnh giúp thu hút tài lộc giàu có, gia đình vui vẻ khỏe mạnh

06:23, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cây cảnh này trồng trước nhà giúp gia đình gặp nhiều may mắn tốt lành, vượng khí sinh tài.

Cây cảnh nhắc tới ở đây chính là cây mộc hương. Mộc hương là cây cảnh quý vì hoa của chúng thơm và có giá trị cao trong đời sống. Hoa mộc hương dùng để nấu ăn, làm thuốc, làm trà... Trước đây mộc hương thường chỉ có ở các gia đình quyền quý giàu sang. 

Mộc hương có ý nghĩa phong thủy thế nào?

Mộc hương không chỉ là cây cảnh làm đẹp không gian sống mà chúng giúp xua đuổi tà khí, thanh tẩy không gian.  Mộc hương cũng là vị thuốc quý.  

Phong thủy cho rằng cây cảnh mộc hương mang lại vận may tài lộc thu hút thần tài, giúp gia đình phát triển hưng thịnh, làm ăn thuận lợi. Hương thơm của cây mộc hương bay xa, biểu trưng cho danh tiếng của gia đình. Những gia đình trồng mộc hương trước nhà có phong thủy thuận lợi, đất vượng khí sinh tài. 

Mộc hương trồng trước nhà hợp phong thủy, hợp 5 mệnh

Mộc hương trồng trước nhà hợp phong thủy, hợp 5 mệnh

Mộc hương là một cây cảnh có giá trị kinh tế, nên trồng mộc hương còn "hái ra tiền". Hoa mộc hương bán trên thị trường thuộc nhóm hoa đắt nhất. Hoa mộc hương thường dùng để trị bệnh, làm trà, ngâm rượu, làm bánh.

Bởi thế người xưa mới nói trồng mộc hương trước nhà thì gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, lại phát tài. 

Theo phong thủy, thì cây Mộc hương là cây thiêng may mắn nên không khắc bản mệnh của ai. Cây mộc hương có hoa vàng, lá màu xanh, thân vỏ nâu có vẩy trắng, nên cây mộc hương được cho là cây phong thủy hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Do đó ai cũng có thể trồng mộc hương.

Trồng mộc hương hái ra tiền

Mộc hương là một vị thuốc quý và là thảo mộc giá trị cao. Hoa mộc hương rất thơm, theo Đông y hoa có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng. Rễ của mộc hương thì có thể dùng trị bệnh xương khớp, phong thấp. Quả của cây mộc hương để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Hương thơm của hoa mộc hương giúp thư giãn, trị bệnh tinh thần, giảm đau đầu. 

Hoa mộc hương có giá trị kinh tế cao

Hoa mộc hương có giá trị kinh tế cao

Hoa mộc hương hiện nay được bán trên thị trường lên tới vài triệu đồng. Chính vì thế trồng mộc hương không chỉ làm cảnh mà còn có lợi ích kinh tế cao, trồng trong nhà như chôn hũ vàng. 

Cây mộc hương biết chăm sóc đúng cách thì rất sai hoa. Hoa mộ hương nở quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa thu nên gia đình có lợi. 

Trồng và chăm sóc mộc hương đúng cách, hợp phong thủy

Bạn có thể nhân giống mộc hương bằng giâm cành. Hãy chọn cành bánh tẻ và cắt cành  dài khoảng 10-15cm. Lưu ý nên chọn cành đủ có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom. Sau đó bỏ bớt lá phía trên rồi ngâm vào bình nước có pha chút đường để kích thích mọc rễ. Sau đó giâm cành này vào chậu nhỏ và đặtt chậu nơi thoáng mát và xem thăm nước hàng ngày. Bạn nên lưu ý tránh khô và tránh úng nước. Sau khoảng 20 ngày thì cành ra rễ, bạn có thể đánh mộc hương trồng vào chậu hoặc xuống đất. 

Nên trồng mộc hương trước nhà, nơi có ánh sáng. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo. Nên tưới nước đều cho cây mộc hương nhưng không được để cây bị úng nước.  

Lưu ý phong thủy của mộc hương

Mộc hương là cây cảnh phát triển cao lớn do đó cần  trồng trước nhà và trồng ở đất thì tốt hơn trong chậu.

Cây mộc hương trồng ngoài đất vườn có thể cao lớn nên trồng bên trái để đảo bảo luật Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ. Nếu mộc hương trồng chậu và không cao hơn những cây cảnh khác thì bạn có thể để chậu cây bên trái nhà.

Mộc hương là cây giúp dẫn lối thần tài và tạo hương thơm nên trồng trước nhà là hợp lý, tuy nhiên bạn nên chú ý chỗ trồng mộc hương cần có nhiều ánh sáng. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên