Người có 5 điểm này, càng sống càng nhiều phúc khí, may mắn trọn đời

( PHUNUTODAY ) - Những người hội tụ được 6 đặc điểm sau đây, cuộc sống chắc chắn sẽ ngày một viên mãn. Hãy xem đó là những đặc điểm gì và bạn đã tích lũy cho mình được bao nhiêu trong số này nhé.

Vô tư không toan tính

Con người luôn có những tư lợi, nhiều khi tư lợi một chút là chuyện hết đỗi bình thường. Dù là dân thường bé nhỏ hay quý tộc cao sang cũng đều có lập trường và sự kiên trì không giống nhau.

phat-che-cho

Nhưng bất luận thế nào, chỉ cần có thể đồng cảm, suy nghĩ vì người khác trước, không làm chuyện tổn hại đến người, tránh làm việc trái lương tâm thì có thể giảm bớt tạo nghiệp, tích được nhiều phúc đức, về sau phúc báo sẽ tự tìm tới chúng ta.

Sự tự tin căng tràn trong lồng ngực

"Trời sinh ta ắt hữu dụng". Bạn muốn sống tốt, trước hết từ trong thâm tâm, bạn phải thực sự tin vào chính mình. Gặp người không bằng mình, không kiêu căng, cũng không tùy tiện so sánh bản thân; gặp người hơn mình cũng không nhụt nhí, suy sụp hay đố kỵ.

Hãy luôn giữ trong lòng một tâm thế bình tĩnh, phát huy hết ưu điểm và sở trưởng của mình, bình thản tiếp thu khuyết điểm và thiếu sót, không ngừng rèn luyện tu dưỡng bản thân.

Sự lương thiện toát ra từ trái tim

May mắn luôn đến từ sự lương thiện. Vì thế, muốn có được vận khí tốt, đầu tiên bạn phải là một người lương thiện.

Một người lương thiện luôn đối xử với người nhà ân cần chu đáo; với bạn bè chân thành tốt bụng; với người không quen cũng dịu dàng dễ chịu, biết đặt bản thân mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ, nhiệt tình giúp đỡ người khi gặp hoạn nạn.

Đối nhân xử thế có chừng mực, không cay nghiệt hà khắc, không ngạo mạn khác người, không so đo tính toán, càng không lôi khuyết điểm và những điều họ quan tâm ra làm trò đùa.

Luôn giữ thái độ tôn trọng người khác cho dù họ có học vấn ra sao, nghề nghiệp thế nào và chân thành chúc phúc cho niềm vui dù là nhỏ bé của họ.

Trân trọng hạnh phúc đang có

Một khi đã giao thiệp với người khác thì sẽ luôn có người tốt người xấu, vì thế hãy đối xử tốt với tất cả mọi người xung quanh, trân trọng hiện tại và những gì đang có, như vậy mới có thế tạo nên vận may, mang lại may mắn cho bản thân.

nguoi-co-phuc

Có tri thức uyên bác

Cổ nhân có câu: "Phúc hữu thi thư khí tự hoa" (Trong đầu có kiến thức, mặt mũi tất sáng sủa). Khí chất ở một người nói lên những con đường mà họ từng đi, những quyển sách họ từng đọc và những người họ từng yêu.

Một người chăm chỉ đọc sách có thể bồi đắp bản thân, làm phong phú thêm cuộc sống của chính mình, thẩm thấu lĩnh hội tri thức để trở nên thông tuệ.

Những quyển sách sẽ hun đúc nên sức mạnh để bạn ung dung tiếp nhận những vui buồn li hợp, khó khăn gập ghềnh trong đời.

Vì thế có thể nói, sách là ngọn đèn, chiếu sáng con đường phía trước. Sách là nhịp cầu kết nối những bờ vui. Sách là cánh buồm, dẫn dắt chuyến tàu cuộc đời.

Kiên trì và nỗ lực

Trên đời này có hai điều cực kì quý giá, chính là sự nỗ lực và lòng kiên trì. Rất nhiều người cảm thấy hai điều này khó thực hiện.

Cũng giống như khi Socrates bảo các học trò của mình làm bài tập xoay cánh tay 300 lần mỗi ngày, cả lớp đều cảm thấy cực kỳ đơn giản, nhưng đến cuối cùng, người có thể kiên trì đến cùng chỉ còn một người.

Người có thể kiên nhẫn, không ngừng vượt khó, nỗ lực khắc phục khó khăn mới có thể giành được sự ưu ái của thần may mắn, nắm bắt được nhiều cơ hội cũng như đi được xa hơn, cao hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link