Làm sạch nhà vệ sinh chỉ với giấm ăn: Mẹo vặt rẻ tiền và hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh rất dễ nhiễm bẩn và cần được vệ sinh thường xuyên. Không cần phải mua chất tẩy rửa, bạn có thể dùng giấm ăn.

Làm sạch bồn cầu bằng giấm và baking soda

Bồn cầu chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại. Vì vậy, kết hợp giấm và baking soda sẽ tạo ra dung dịch mạnh đánh bay nhanh các vết bẩn.

Trước tiên bạn cho hỗn hợp giấm, baking soda và nước theo tỉ lệ 1 chén giấm, 1 chén baking soda và 2 lít nước.

Bạn đổ hỗn hợp này vào bồn cầu theo hình xoắn ốc để dung dịch bám vào các thành của bồn cầu và ngâm chúng trong khoảng 30 phút. Sau đó các hợp chất của hỗn hợp sẽ len lỏi đánh bay các vết ố vàng, chất bẩn. Cuối cùng là dùng bàn chải chà sạch bồn cầu rồi xả nước như bình thường.

Giấm ăn làm sạch nền nhà vệ sinh

Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ giấm là có thể đánh bay các vết bẩn trên sàn nhà là giúp tẩy rửa và làm sạch nhanh chóng.

Bạn pha hỗn hợp dung dịch giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ vào xô lau nhà. Tiếp đến dùng cây lau nhà nhúng vào xô, lau toàn bộ nền nhà vệ sinh. Vì có chất axit nên khi giấm thấm trên sàn nhà sẽ đánh bay nhanh chóng các vết bẩn.

Sau đó bạn dùng bàn chải nhúng vào dung dịch, chà mạnh ở các ngóc ngách và dùng nước rửa sạch một lần nữa.

Dùng giấm và muối làm sạch bồn tắm, bồn rửa mặt

Vi khuẩn sẽ dễ dàng bám lại bồn tắm và bồn rửa mặt nếu chưa xả nước sạch. Giấm và muối có thể giúp bạn làm sạch triệt để.

Bạn pha hỗn hợp giấm và muối theo tỉ lệ 1:4 rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên một miếng vải mềm rồi dùng vải mềm chà sạch các mặt bồn và xả lại với nước sạch.

Dùng giấm và baking soda tẩy vết bẩn ở kẽ gạch

Sự kết hợp giữa giấm và baking soda sẽ giúp đánh bay các vết bẩn, nhất là những vết bẩn nhỏ nhất ở kẽ nền gạch.

Bạn dùng baking soda, rắc lên những kẽ gạch trong nhà vệ sinh. Tiếp đến dùng giấm xịt lên các kẽ gạch vừa rắc baking soda. Sau đó dùng bàn chải chà mạnh ở các kẽ và xả lại với nước.

Như vậy, chỉ với giấm ăn và một vài nguyên liệu quen thuộc khác bạn hoàn toàn có thể làm sạch nhà vệ sinh. Phương pháp này vừa rẻ tiền vừa không lo để lại mùi hoá chất, an toàn cho người sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link