Ngâm khăn tắm với thứ này, bao nhiêu cặn bẩn trôi ra hết, khăn ố vàng cũng sáng sạch, mềm mại như mới

17:55, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Thay vì giặt khăn tắm bằng bột giặt, bạn hãy làm theo cách dưới đây để khăn sạch sẽ mà vẫn giữ được độ mềm mại.

Khăn tắm là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Nó được sử dụng hàng ngày, tiếp xúc trực tiếp với da nên cần được làm sạch thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng, khăn tắm thường bị xuống màu, xơ cứng, thậm chí có mùi hôi. Nguyên nhân chính là do chưa vệ sinh khăn đúng cách.

Thay vì giặt khăn bằng bột giặt thông thường, bạn hãy thử vệ sinh khăn bằng cách dưới đây.

lam-sach-khan-tam-01

Đầu tiên, hãy cho một ít kem đánh răng vào chậu, thêm baking soda, muối, rượu trắng và đổ nước ấm vào chậu và khuấy đều. Khi các nguyên liệu đã hòa tan với nhau, hãy cho khăn tắm chậu để ngâm. Nước nóng sẽ giúp các chất bẩn trên khăn dễ dàng trôi ra ngoài hơn. Trong khi đó, kem đánh răng và baking soda có tác dụng làm sạch, loại bỏ các chất bẩn bám trên từng sợi vải. Muối và rượu trắng đóng vai trò chất khử trùng và loại bỏ mùi hôi cho khăn.

lam-sach-khan-tam-03

Ngâm khăn trong hỗn hợp này ít nhất 10 phút. Sau đó, vớt khăn ra để vò, giặt lại với nước sạch vài lần cho hết các cặn bẩn.

lam-sach-khan-tam-02

Với cách này, khăn tắm sẽ sạch sẽ, không còn mùi hôi và vi khuẩn. Sau khi giặt xong, bạn hãy phơi khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát để khăn khô tự nhiên.

Để khăn tắm được bền đẹp, sạch sẽ, trong quá trình sử dụng, bạn hãy chú ý những điều sau:

- Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều và tránh dùng các loại chất tẩy rửa mạnh. Chất tẩy rửa có thể làm khăn xơ cứng cũng như việc làm sạch không cẩn thận có thể khiến các hóa chất này vẫn còn bám trên khăn, gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

- Hạn chế sử dụng các chất làm mềm vải công nghiệp mà nên lựa chọn những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm mềm vải như giấm ăn.

- Không để khăn bị ướt quá lâu, đặc biệt là tránh phơi trong nhà vệ sinh, nhà tắm vì nơi đây có độ ẩm cao, khiến khăn dễ bị nhớt, hôi, bị mốc. Sau khi sử dụng, hãy phơi khăn ở nơi khô ráo, thoáng mát để khăn được khô tự nhiên.

- Không nên dùng chung khăn tắm với người khác, ngay cả khi đó là thành viên thân thiết trong gia đình để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn, mầm bệnh từ người này sang người khác. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: khăn tắm mẹo vặt