Vì sao nên để sẵn baking soda trong nhà tắm? Biết lý do bạn sẽ muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn nhiều người đã quá quen thuộc với baking soda. Nhiều gia đình thậm chí luôn trữ sẵn trong bếp. Với nhà tắm, baking soda có công dụng như thế nào?

Tác dụng của việc để baking soda trong nhà tắm

Nhà tắm thường có diện tích nhỏ, thường xuyên ẩm ướt nên nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Baking soda sẽ giúp khử mùi hôi, làm sạch vết bẩn xung quanh bồn cầu và khi cần có thể dùng để thông tắc ống cống.

Thường thì những khí gây ra các mùi khó chịu trong nhà vệ sinh có tính chất axit. Còn baking soda có tính kiềm, sẽ tạo phản ứng hoá học làm thay đổi độ pH trong phòng, từ đó hấp thụ và trung hoà mùi hôi.

Bạn hãy đặt một cái đĩa hoặc bát nhỏ bột baking soda ở những vị trí như phía trên bồn cầu, gần thùng rác nhà vệ sinh để giúp khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rắc bột baking soda ở những vị trí thoát nước trong nhà vệ sinh để khử khuẩn, thông tắc các đường cống.

Bột baking soda có thể dùng để làm sạch nền gạch lát, tường đá, chậu rửa mặt hay cọ rửa bồn cầu mà không làm bề mặt của chúng bị bào mòn như nhiều loại hoá chất tẩy rửa khác.

Thêm tinh dầu vào baking soda, bạn sẽ có một lọ dầu thơm tự nhiên giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh và đem lại hương thơm dễ chịu.

Cách sử dụng baking soda trong nhà vệ sinh

Tẩy vết hoen ố, rỉ sét trên vòi sen

Bạn đổ 2 thìa baking soda vào bát, đổ thêm giấm và trộn đều. Tiếp đến bạn đổ hỗn hợp này lên những vết hoen ố, rỉ sét trên vòi sen. Vài phút sau bạn rửa lại vòi sen bằng nước và xà phòng, bạn sẽ thấy vòi sen trở nên sáng bóng như mới.

Thông cống

Bạn có thể đổ trực tiếp bột baking soda vào các lỗ cống rồi đổ thêm giấm để hỗn hợp này sủi bọt. Chờ khoảng 15 phút rồi để hỗn hợp phân huỷ cùng với chất thải, xả sạch lại với nước là đường ống nhà bạn sẽ thông thoáng.

Tẩy rửa bồn cầu

Trước tiên bạn nhấn nút xả bồn cầu để làm ướt bề mặt, như vậy thì bột baking soda sẽ bám chặt hơn. Sau đó đổ trực tiếp baking soda lên các vị trí trong bồn cầu như trong lòng, xung quanh bồn cầu, bề mặt bồn cầu, vành bồn cầu, nắp đậy. Đổ thêm giấm để hỗn hợp tạo bọt. Tiếp đến dùng bàn chải thông dụng để cọ bồn cầu và những vết bẩn bám xung quanh.

Cọ rửa xong bạn đổ hoặc bơm nước rửa lại, nhấn nút xả bồn cầu là bạn và gia đình đã có chiếc bồn cầu sáng sạch tinh tươm.

Làm sạch nhà vệ sinh

Sau một thời gian, nhà vệ sinh có thể bị mốc bám ở góc tường hay khe hở giữa các viên gạch lát đồng thời bốc mùi ẩm mốc, hôi thối. Bạn có thể dùng chất tẩy rửa để làm sạch nhưng chúng thường có mùi hoá chất khó chịu và ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ. Vậy nên baking soda là sự lựa chọn hoàn hảo.

Cách làm đơn giản là đổ trực tiếp bột baking soda lên tường, gạch hay bất kỳ vết bẩn vào trong nhà vệ sinh rồi dùng bàn chải kỳ cọ rồi xả sạch lại với nước là có thể làm sạch dễ dàng. Bạn nên duy trì lịch lau chùi nhà vệ sinh 2-3 lần mỗi tuần để khu vực này luôn sạch sẽ, thơm tho.

Lưu ý là bạn nên thay bột baking soda để trong nhà vệ sinh sau 2-3 tuần và không tái sử dụng loại baking soda này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link