Tiện tay đặt 4 thứ này dưới chân bàn thờ là đắc tội với tổ tiên, chẳng trách gia chủ túng thiếu quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Khu vực thờ cúng cần sự thanh tịnh, gọn sàng, sạch sẽ. Gia chủ đặt những đồ vật này ngay dưới chân bàn thờ là phạm đại kỵ, làm ảnh hưởng đến vận trình của gia đình.

Trong phong thủy, bàn thờ là nơi linh thiêng nhất ở trong nhà, là nơi thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu với tổ tiên, thần linh. Chính vì thế, gia chủ cần thận trọng trong việc bố trí bàn thờ.

Bàn thờ không chỉ cần đặt đúng hướng mà còn phải giữ cho gọn gàng, sạch sẽ, không được để những đồ vật không liên quan ở gần khu vực thờ cúng.

4 thứ không đặt dưới bàn thờ

Bình hoa giả

Nhiều gia đình có thói quen trưng hoa giả, hoa khô trong nhà. Loại hoa này vừa đẹp vừa không cần chăm sóc nhiều, có thể chơi trong suốt nhiều tháng.

4-thu-khong-dat-duoi-chan-ban-tho-01

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý rằng, đặt bình hoa giả ngay dưới bàn thờ hoặc trên bàn thờ đều là đại kỵ phong thủy.

Hoa giả đặt trên bàn thờ là bất kính với tổ tiên, khiến không gian thờ cúng mất đi sự tôn nghiêm, trang trọng.

Dưới chân bàn thờ cũng không nên đặt bình hoa giả nếu không nó sẽ mang đến vô vàn tai ách cho các thành viên trong gia đình, khiến công việc và tài vận không thuận lợi, thậm chí còn làm thất thoát tiền bạc.

Tivi

4-thu-khong-dat-duoi-chan-ban-tho-02

Do diện tích nhà eo hẹp, nhiều gia đình tìm cách tận dụng không gian, bố trí tivi ở ngay phía dưới chân bàn thờ. Tuy nhiên, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của chống thờ cúng, từ đó mang đến xui xẻo cho gia đình.

Nếu đang đặt tivi dưới chân bàn thờ, gia chủ nên nhanh chóng tìm cách thay đổi vị trí để không làm ảnh hưởng đến vận trình của gia đình.

Bể cá

4-thu-khong-dat-duoi-chan-ban-tho-03

Nhiều gia đình đặt bể cá trong nhà không chỉ với tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp cầu tài lộc. Vị trí đặt bể cá thường phải được tính toán cho phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ để mang đến tài lộc.

Đặt bể cá ngay dưới bàn thờ là một trong những đại kỵ mà gia chủ nhất định phải tránh. Cá bơi lội tung tăng, hoạt động nhiều có thể làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm, thanh tịnh của bàn thờ.

Hơn nữa, bể cá tượng trưng cho sự sống, cõi dương. Trong khi đó, bàn thờ là biểu tượng của cõi âm. Vì thế, bể cá đặt dưới chân bàn thờ là không phù hợp.

Đồ đạc linh tinh

Theo các chuyên gia phong thủy, không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, cần được giữ sạch sẽ cả phía trên và phía dưới. Vì vậy, gia chủ không nên đặt đồ đạc linh tinh dưới chân bàn thờ.

Đặc biệt, những vật dụng như kìm, dao, chìa khóa, gương... tuyệt đối không được đặt dưới chân bàn thờ. Những đồ vật này mang nhiều sát khí, dễ làm ảnh hưởng đến tài vận cũng như sức khỏe của gia chủ nếu được đặt dưới chân bàn thờ.

2 vật nên đặt dưới chân bàn thờ để hút tài lộc

La bàn phong thủy

La bàn phong thủy được coi là biểu tượng của chính nghĩa, của những điều đúng đắn. Do đó, gia chủ có thể đặt la bàn phong thủy dưới chân bàn thờ với ý nghĩa luôn đi theo điều tốt đẹp, hướng thiện, hướng về cuộc sống an yên, hạnh phúc.

Tranh phong thủy

Nếu muốn tận dụng không gian phía dưới chân bàn thờ, gia chủ có thể đặt một bức tranh phong thủy hợp mệnh. Bức tranh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp các thành viên trong gia đình luôn bình an, mọi người hòa thuận, cầu tài lộc dồi dào.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link