Bí quyết giữ phong thủy cho cửa chính và cách thu hút tài lộc, may mắn đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính được xem như bộ mặt của ngôi nhà. Vì vậy khi thiết kế cần chú ý đảm bảo ánh sáng và phong thủy tối ưu, từ đó thu hút tài lộc, hưng thịnh cho ngôi nhà.

Quan niệm phong thủy về cửa chính

Để đảm bảo năng lượng phong thủy tốt nhất, việc thiết kế và bài trí cửa chính không chỉ đơn thuần là đẹp mắt, mà còn cần chú trọng đến các yếu tố phong thủy. Vì cửa chính là cánh cửa quan trọng nhất trong ngôi nhà, nơi tập trung nhiều dòng năng lượng, do đó bố trí cửa chính phù hợp với phong thủy sẽ giúp thu hút và kích hoạt năng lượng tốt, mang lại sự hưng thịnh, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Cửa chính cũng có vai trò như một hàng rào ngăn cách giữa ngôi nhà và bên ngoài. Khi cửa chính được mở ra, năng lượng từ bên ngoài sẽ tràn vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người ở trong. Vì vậy, cần chú ý đến phong thủy khi thiết kế và bố trí cửa chính, để đảm bảo sự cân bằng và tăng cường năng lượng tốt trong ngôi nhà.

Từ xa xưa, người ta đã chú trọng đến phong thủy của cửa chính, vì đây là nơi các dòng năng lượng sẽ đi qua và vào trong ngôi nhà. Chọn vị trí, hướng cửa, kích thước và màu sắc phù hợp, cùng với việc bố trí các vật dụng phong thủy hợp lý sẽ giúp tối đa hóa tác dụng của cửa chính, đem lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng cho gia đình.

Kích cỡ lý tưởng của cửa chính theo phong thủy

Các chuyên gia phong thủy cho biết cửa chính đại diện cho "Khẩu". Khí từ bên ngoài, dù tốt hay xấu, đều nhập vào nhà qua cửa chính. Do đó, kích thước của cửa chính phải lớn hơn các cửa còn lại trong nhà, từ đó thu hút khí và phân bổ năng lượng đi khắp ngôi nhà.

Đặc biệt, kích thước của cửa phải tương xứng với kích thước của ngôi nhà. Nếu nhà lớn mà cửa hẹp, sẽ không đủ khí để tạo sinh khí. Các khía cạnh về tiền tài, may mắn và hạnh phúc sẽ bị "thu hẹp" lại với chủ nhân.

Nếu cửa chính quá rộng so với kích thước của ngôi nhà, có thể gây mất cân bằng cho khí trường bên trong, đồng thời cũng khó tụ do bị thất thoát khí quá nhiều.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, các chuyên gia phong thủy còn khuyên rằng cửa chính không nên quá thấp (vì bất lợi cho người cao) hoặc quá cao (vì dễ bị thoát khí). Nó cũng nên có kích thước phù hợp và được thiết kế theo những số đo đẹp, bởi vì cửa chính ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, an khang, thành đạt của gia chủ.

Vị trí thích hợp đặt cửa chính

Cửa chính là bộ mặt của ngôi nhà, do đó nên được thiết kế sao cho nhận được ánh sáng tối ưu. Bạn có thể sử dụng kính hoặc ánh sáng nhân tạo để tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà và đảm bảo an toàn vào ban đêm.

Đặc biệt, nếu ngôi nhà của bạn có một không gian trống trước nhà như một sân vườn, công viên hoặc hồ nước, thì việc đặt cửa chính ở giữa ngôi nhà được coi là vị trí lý tưởng nhất để tăng cường năng lượng và sự thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn.

Nên bài trí cửa chính hợp lý

Để đảm bảo cân bằng Âm Dương và tránh tình trạng trực xung trong việc bố trí cửa, cần tuân thủ nguyên tắc hài hòa.

Khi có sân rộng, cổng ngoài và cửa chính nên được bố trí không thẳng hàng để tránh luồng khí xông thẳng. Nếu không thể thay đổi, có thể đặt chậu cây hay tạo lối đi uốn lượn để giảm tác động của luồng khí.

Khi có từ 2 - 3 bộ cửa trở lên liên tiếp thẳng hàng, chúng sẽ hình thành một ống hút khí theo chiều dọc. Cách bố trí này không chỉ thiếu tính thẩm mỹ và riêng tư mà còn gây đảo lộn khí trường Âm Dương, gây bất lợi cho sức khỏe và cuộc sống. Do đó, cần phải thay đổi bố trí hoặc sử dụng các biện pháp khắc phục như tạo bức tường hoặc tường ngăn.

Bố trí hai nhà mở cửa đối diện nhau cũng là một dạng gây hút gió và thiếu sự riêng tư. Khi thiết kế và xây dựng cổng, cần lưu ý và có các biện pháp khắc phục để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự riêng tư của căn nhà.

Những điều cần tránh khi thiết kế cửa chính

Cần đặc biệt tránh đặt cửa chính đối diện với đường lớn, ngõ cụt, khe sâu, hoặc vừa mở cửa là thấy đường đi, đường nước, cây cầu đối diện, hình thành thế phản cung (Liêm đao sát). Điều này có thể gây ra khuyết điểm lớn trong phong thủy, khiến cho khí trường Âm Dương bị đảo lộn, không thuận lợi cho sự phát triển của gia vận và sức khỏe của chủ nhân.

Nên tránh mở cửa chính thấy ngay bếp, gương, toilet, bởi đây là thế phạm “Tam kiến môn”, có thể gây ra các rắc rối về tài chính và sức khỏe trong gia đình.

Ngoài ra, cũng nên tránh bố trí cửa chính ở nơi đối diện với cầu thang, cửa căn phòng khác trong nhà, hoặc nhà vệ sinh, cửa hậu hay cửa sổ của phòng khác. Bởi vì vượng khí từ cửa chính sẽ di chuyển nhanh chóng đi tới không gian khác hoặc thoát ra ngoài mà không lưu chuyển được, làm giảm tính tập trung của năng lượng trong nhà.

Nếu cửa chính bị phạm các lỗi trên, có thể hóa giải bằng cách treo Hổ Phù An Gia Hóa Sát tại khu vực này nhằm hóa giải sát khí, biến hung thành cát (lưu ý là Hổ Phù cần được an vị đúng ngày giờ đẹp để đạt hiệu quả tốt nhất).

Cần chú ý vệ sinh, lau rửa cửa chính thường xuyên để giữ cho nó luôn trong trạng thái sạch sẽ, tránh bụi bẩn bám đầy và đảm bảo cho các trường cát khí thuận lợi đi vào nhà mà không bị vấy bẩn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link