Tiện tay đặt chổi 4 vị trí này quét sạch tài lộc, tích tụ khí xấu, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà ở, nếu bạn tùy tiện đặt chổi quét nhà ở những vị trí này sẽ khiến tài lộc của gia chủ bị "quét sạch".

Đặt chổi ở phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa cũng như đón tài lộc, vượng khí.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến năng lượng xấu của chiếc chổi phát tán ra cả phòng, làm sức khỏe, tài vận của cả gia đình bị ảnh hưởng.

download (13)

Đặt chổi quét nhà sau cửa ra vào

Khi quét nhà chúng ta thường có thói quen quét từ sau nhà ra cửa trước, sau đó sẽ quét sân để tiện vệ sinh nhà cửa. Chính vì thế nên rất nhiều người đã tiện tay đặt chổi sau hai bên cửa ra vào để tiện sử dụng.

Họ không biết rằng, cửa ra vào chính là vị trí phong thủy thu hút tài lộc, may mắn. Việc đặt chổi, vật được xem là dơ bẩn, ô uế ở đây sẽ khiến năng lượng xấu tích tụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Đặt chổi trong nhà vệ sinh

download (12)

Ai cũng biết nhà vệ sinh là nơi tích tụ uế khí, ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn dù bạn có vệ sinh sạch sẽ đến mấy. Thế nên, việc đặt thêm cây chổi quét nhà ở đây chẳng khác nào bạn đang phát tán uế khí ra khắp nhà vệ sinh.

Nếu có quá nhiều luồng năng lượng tiêu cực thì may mắn sẽ bị đuổi sạch khỏi nhà bạn. Từ đấy, gia chủ làm ăn sa sút, tiền của không cánh mà bay là điều khó tránh khỏi.

Đặt chổi ở phòng bếp

Phòng ăn, phòng bếp cũng là vị trí kiêng kỵ không nên đặt chổi. Người xưa cho rằng, để chổi ở đây sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến tài lộc sa sút, vận trình của mọi người đi xuống.

Bếp là nơi nấu nướng thường có chứa nhiều thực phẩm, đồ ăn, nên khi đặt chổi ở đây vi khuẩn ở chổi dễ xâm nhập và đồ ăn thực phẩm trong gia đình bạn, gây bệnh về đường tiêu hóa.

Ngoài ra, xét về phong thủy thì việc đặt chổi quét nhà ở khu vực bếp sẽ khiến vượng khí bị phân tán, gia đình lúc nào cũng hục hặc, cãi vã liên miên. Nếu không sớm sửa ngay sai lầm này thì vợ chồng mâu thuẫn, dù hạnh phúc đến mấy cũng tan đàn xẻ nghé, chia ly là điều khó tránh khỏi.

Nên đặt chổi ở đâu?

Nên đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để tránh ảnh hưởng đến phong thủy. Hai vị trí thích hợp nhất được các chuyên gia phong thủy khuyên là ở phía sau nhà ở ban công, vừa không làm ảnh hưởng tới vượng khí, vừa đảm bảo sạch sẽ.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy, khi bạn thấy chổi cùn hỏng thì nên thay mới để cho tài lộc trong nhà không bị đọng lại, ngưng trẻ. Việc thay chổi mới cũng giúp loại bỏ các bụi bẩn, khi xấu tích tụ trong cây chổi cũ.

Theo:  xevathethao.vn copy link