Tiện tay để bát đá vào tủ lạnh, nghe vô lý nhưng lại tiết kiệm được kha khá tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Muốn tiết kiệm tiền điện, bà nội trợ cứ để bát đá vào tủ lạnh, nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục.

Tủ lạnh là thiết bị điện phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt Nam. Chức năng chính của tủ lạnh là bảo quản thực phẩm, giúp cuộc sống chúng ta thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, do hoạt động 24/24, 365/năm nên tủ lạnh khá hao điện, nhất là vào mùa hè khi nền nhiệt đang tăng cao.

Để tấm xốp hơi vào tủ lạnh

Có thể bạn không biết, không gian bên trong tủ lạnh càng lớn thì lượng điện tiêu thụ sẽ càng nhiều. Vì thế, khi tủ lạnh còn quá nhiều không gian trống chị em hãy đặt tấm xốp hơi vào để lấp chỗ trống đó đi. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh.

3

Để đá viên vào ngăn mát tủ lạnh

Khi đặt bát đá viên dưới ngăn mát, hơi lạnh từ những viên đá tỏa ra giúp ngăn mát giữ được nhiệt độ ổn định, giảm thời gian làm mát nên từ đó sẽ tiết kiệm điện năng đáng kể. Chị em có thể để 1 bát nước lên ngăn đông vào buổi tối, sáng ra mang bát nước đã đóng đá đặt xuống ngăn mát. Sau đó, bạn cứ để như thế cả ngày cho đến khi bát đá tan hoàn toàn. Cách này chẳng những tiết kiệm điện mà còn giúp rau củ, quả trong tủ lạnh tươi hơn, không bị mất nước.

1

Đặt giấy cuộn hoặc khăn giấy vào tủ lạnh

Mẹo thứ 2 cũng giúp chị em tiết kiệm được kha khá tiền điện chính là đặt giấy cuộn hoặc khăn giấy vào ngăn mát. Giấy có khả năng hút ẩm cực tốt nên chúng có thể hút ẩm bên trong ngăn mát và làm giảm độ ẩm, tránh tình trạng đóng băng, nhờ đó mà giảm được điện năng tiêu hao.

e424f783-giay-ve-sinh-loai-nao-tot

Ngoài 3 cách trên, dưới đây là một số cách hay ho khác giúp chị em tiết kiệm điện từ việc sử dụng tủ lạnh:

- Không nên đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh

- Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

- Để thực phẩm trong tủ lạnh vừa đủ

- Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

- Tắt tính năng làm đá tự động

- Không nên đặt tủ lạnh gần nguồn nhiệt hay kê sát tường

- Tốt nhất hãy đựng thực phẩm bằng đồ thủy tinh hoặc đồ sứ

- Nên kiểm tra tủ lạnh thường xuyên

- Nên vệ sinh dàn ngưng thường xuyên

- Nên vệ sinh tủ lạnh định kỳ hàng tuần hoặc 2 tuần 1 lần

Thông qua bài viết này thì chị em đã biết vì sao để đá viên vào tủ lạnh có thể tiết kiệm điện. Nếu áp dụng hết những kiến thức này, chị em có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá trong tháng, chẳng phải lo lắng vì chuyện tủ lạnh hao điện nữa rồi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link